A Red Supra from the South City | 300+ KM/H Experience | Kai Hatyai Garage

A Red Supra from the South City | 300+ KM/H Experience | Kai Hatyai Garage

บทความนี้ผมจะพาทุกท่านลงไปเที่ยวแดนใต้ของเมืองไทยเรากันครับ หลังจากเราได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมการแต่งรถ จากเมืองกรุง เมืองเหนือ และอีสานมาแล้ว คราวนี้เรามาลงใต้กันบ้างนะครับ ดูว่าทางใต้มีอะไรบ้าง เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าทางภาคใต้ของเรายังมีรถสวยๆ แรงๆ แต่งกันหลากหลายรูปแบบอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นอยู่ที่ศูนย์กลางความเจริญของภาคใต้ คือที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมืองที่เจริญสุดๆอีกเมืองนึงของภาคใต้เรา เมืองนี้เป็นศูนย์กลางการค้า การคมนาคม เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่สวยงาม เมืองน่าอยู่สภาพบ้านเมืองดูเก่าแก่เป็นเอกลักษณ์ อาหารอร่อย และยังเป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซียอีกด้วย ไม่แปลกเลยที่ จ.สงขลาจะเป็นอีกที่นึงที่เป็นศูนย์กลางของภาคใต้เลยครับ

ครั้งนี้ผมก็ได้มาที่อู่ ไก่หาดใหญ่ อู่นี่บอกเลยว่าคนทั้งประเทศไทยรู้จักกันดีแน่นอน กับผลงานมากมายที่เคยสร้างชื่อเอาไว้ นอกจากคนไทยที่รู้จักอู่นี้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ ก็รู้จักที่นี่ดีเช่นกันครับ ขนรถขึ้นมาทำกันเพียบเลย เรียกได้ว่า ถ้าพูดถึงอู่ทำรถ อู่ไก่หาดใหญ่ เป็นของดีเมืองใต้เลยครับ ครั้งนี้ผมเดินทางมาที่นี่ มีเป้าหมายคือเจ้าซูปร้าคันนี้ ผมกับพี่อ๊อฟเจ้าของรถเรารู้จักกันมานาน เรียกได้ว่าสมัยที่เล่นรถเราเริ่มกันมาพร้อมๆกันถึงตอนนี้ก็ประมาณ9ปีได้แล้ว ก่อนที่ผมจะเลิกไปเสียก่อน แต่คราวนี้พี่อ๊อฟแกมีรถคันนี้ และเป็นที่โด่งดังของทางแดนใต้เป็นอย่างมาก เรื่องความแรง ความหล่อ ของเจ้าซูปร้าคันนี้ มีดีกรีความแรงเป็นแชมป์การแข่งขันทางตรงมากมาย วิ่งเดร็กอยู่ในพิกัด 10 วิ เลยครับ แต่จริงๆรถคันนี้ถูกทำขึ้นมาเพื่อเอาไว้ขับเล่นเป็นหลัก ใช้งานบ้างตามโอกาส มีเวลาก็ไปวิ่งแข่งเป็นงานอดิเรก แต่หลักๆไว้ขับเที่ยวเล่นครับ ด้วยความที่ผมรู้จักพี่เค้ามานาน ผมพอจะรู้อยู่ลึกๆว่าพี่เค้าชอบรถบอดี้นี้มาก และในที่สุดเค้าก็ตามล่ามันมาจนได้

IMG_1665 เอาแหละเมื่อผมเดินทางมาถึงที่นี่ ครั้งนี้ที่หาดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมเลย พอผมเดินทางมาถึงหาดใหญ่ พี่อ๊อฟก็พาผมไปที่อู่ไก่หาดใหญ่เลย พี่อ๊อฟพาผมไปชมที่นี่ก่อนเลย ได้มารู้จักพี่ไก่ ทีมงานอู่ไก่ทุกคน แล้วก็พี่อ๊อฟกำลังจะเตรียมรถไปซิ่งคืนนี้ด้วย ซึ่งมีนัดกันที่สนามแข่งรถ พี่เค้าจะไปซ้อม มาถึงก็มันส์กันเลยครับ ครั้งนี้ที่ผมเดินทางมาที่นี่มีโปรเจคถ่ายรถคันนี้โดยตรงเลยครับ โดยตั้งใจเอาฟิวมันส์ๆ แต่ต้องมีโลเคชั่นที่สวยๆ ที่บอกว่านี่แหละเป็น จ.สงขลา เราอยู่กันที่สนามแข่ง ถ่ายรูปกันพอสนุกๆ แต่ตอนจะออกจากสนาม ความมันส์มันเพิ่งเริ่มต้นขึ้นครับ

IMG_1712ผมนั่งมากับเจ้าซูปร้า 860HP คันนี้ นั่งกลับจากสนามเข้าสู่เมืองสงขลา เราก็คุยกันไปเรื่อยเปื่อย ตามภาษาพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันหลายปี ผมก็ถามพี่อ๊อฟเรื่องรถคันนี้มากมาย ทุกรายละเอียด จนมาเข้าประเด็นนึงที่ผมถาม ก็คือ
ผม : พี่อ๊อฟคันนี้ตั้งแต่ทำมาพี่เคยเอามาขับหวดยาวๆมั้ย เคยทำ ท็อปสปีดบ้างมั้ย
พี่อ๊อฟ : ก็พูดขึ้นมาว่า ก็พอมีบ้างนะเพราะพี่อยู่กับกลุ่ม supercar ทางใต้ก็มีขับเล่นกันซัดกันยาวๆ แต่ก็ยังไม่เคยขับถึง 300km/h นะ
ผม : ก็ถามเล่นๆว่าทำไมอะพี่
พี่อ๊อฟ : แกก็พูดเล่นๆมา อ๋อก็พี่แซง supercar มาก่อนถึง 300km/h นะซิ ฮาๆ ก็เลยยกก่อน ไม่รู้จะลากเกินไปทำไม พูดแล้วหัวเราะ แซวๆกัน ที่ไม่ลากต่อเพราะแกคงกลัวจะโดน supercar สวนปลายเอา
ผม : ก็เลยบอกว่า ไหนๆผมก็มาถึงแล้ว ผมอยากนั่งคันนี้วิ่งทะลุ 300km/h พี่พอจัดให้ผมได้มั้ย ผมอยากถ่ายตอนเข็มความเร็วชี้ที่ความเร็ว 300km/h ผมยังไม่เคยได้ถ่ายใครเลย รถพี่นี่แหละเหมาะแล้ว
พี่อ๊อฟ : ก็บอกว่าได้สิจัดให้ ไปหาถนนยาวๆ ที่ไม่มียูเทินกัน ว่าแล้วเราก็ขับออกมากัน แต่รถพี่ตอนนี้ปรับไว้เป็นโลบูสท์นะเอาสนุกๆพอ ไฮบูสท์จะเสียวไป
ผม : ก็บอกลองดูพี่ จัดไป ไม่มีปัญหา เอาพอสนุกๆครับพี่

1273415_546353312085319_714530906_oเราอยู่กันบนถนน 4 เลน ที่ทางตรงยาวหลายๆกิโลมาก ลองกดๆมาบ้างบางจังหวะ เช็คอุณหภูมิ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ ดูค่าต่างๆว่าโอเคมั้ย พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย ตอนนี้อยู่ที่ เกียร์3 ความเร็ว120 จากนั้นก็จุ่มคันเร่งเลย เสียงเทอร์โบที่เริ่มดูดลมก็ดังขึ้นมาทันที เสียงจาก HKS T51 KAI BB เสียงมันช่างหวานจริงๆ ผมหันไปดูเข็มวัดบูสท์เริ่มติดและฟาดอย่างรุนแรงไปที่ 1.8 บาร์ ซึ่งจริงๆคันนี้ บูสท์สูงสุดคือ 2.1 บาร์ ตอนนี้พี่อ๊อฟปรับไว้ที่ 1.8 บาร์ ตอนนี้หมดเกียร์3 ที่ความเร็ว 210km/h ที่รอบเครื่อง 8600rpm ความรู้สึกผมตอนนั้นคือมันดึงแล้วก็ดึงๆๆๆ จนผมขยับตัวขึ้นจากเบาะไม่ได้เลย มือก็ถือกล้องเตรียมถ่าย แต่ตัวผมก็ถูกแรง G กดลงไปติดเบาะ ความรู้สึกที่รถแรงๆมันดึงเป็นอย่างนี้นี่เอง ผมต้องขอบอกก่อนว่า ทอร์ครถคันนี้เยอะมาก 104.5kg ถึงได้ดึงผมหงายลงไปขนาดนี้ แล้วก็ต่อเกียร์4 ไปจนถึงความเร็ว 260km/h ที่รอบเครื่อง 8200rpm เข็มความเร็วยังขึ้นเร็วอย่างต่อเนื่องมากๆไม่มีทีท่าว่าจะช้าลงเลย และก็ต่อเกียร์5 ตอนนี้ความเร็วอยู่ที่เกือบๆ 310km/h ที่รอบเครื่อง 8000rpm ความรู้สึกผมคือรถยังไปได้อีกเยอะ จากความเร็ว 120-300km/h มันเร็วมาก แปบเดียวเอง ลืมความน่ากลัวไปเลย มัวแต่ลุ้นอยู่กับเข็มความเร็ว ที่กวาดไปพร้อมเสียงเครื่อง 2JZ-GTE ที่คำรามออกมาอย่างดุดัน ซึ่งค่ำคืนนั้นเราก็พอกันแค่นั้น ไม่ได้อยากลากไปยาวกว่านั้น เอาพอสนุกๆ ให้รู้ว่าเห้ยวิ่งทะลุ300km/h แบบสบายๆ เกียร์5ยังไปได้อีกหน่อย แล้วก็ยังเหลือเกียร์6อีกยาวๆ แต่มันคือถนนหลวงเราเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้

หลังจากนั้นเราก็ขับกลับเข้ามาในเมืองกัน ซึ่งผมจับ GPS เอาไว้ ได้ความเร็ว 307km/h กับเจ้าซูปร้าพิกัด 860 แรงม้าคันนี้ ถือว่ามันส์มากครับ รถวิ่งนิ่งมากๆ ตรงๆเลยครับ ถ้ามีถนนดีๆหรือทางด่วน ปรับไฮบูสท์ มีลุ้นแน่นอนว่าจะไปถึงความเร็วเท่าไหร่ แต่เอาแค่ทะลุ 300km/h พวกเราก็พอแล้วครับ รถคันนี้โมเยอะพอสมควร แต่ทุกอย่างยังอยู่ในพื้นฐานรถถนนครับ ไม่ถอดอะไรเลย น้ำหนักรถ 1700kg กว่าๆ เน้นสภาพเดิมๆแน่นๆ ทำเครื่องให้ขับเล่นได้ อึดๆ ลงแข่งได้นิดหน่อย ซึ่งปกติคันนี้ที่วิ่งอยู่ก็จะเป็นรายการแข่งทางตรง 402 เมตร ก็วิ่งอยู่ที่เวลา 10.9 ครับ ถือว่าเยี่ยมเลยกับรถพิกัดเต็มๆแน่นๆแบบนี้

IMG_9551สำหรับความแรง คันนี้ได้ฝากความไว้วางใจให้ พี่ไก่ อู่ไก่หาดใหญ่ เป็นผู้ดูแลทั้งหมด จากเครื่อง 2JZ-GTE ธรรมดา ได้ทำการปรุงแต่งสร้างสรรค์ ออกมาทำทุกจุดที่ทำได้ แต่ยังคงสภาพห้องเครื่องแน่นๆแบบเดิม เพราะเป็นความชอบส่วนตัวของพี่อ๊อฟเครื่องตัวนี้ ไส้ใน ถูกโมมาชุดใหญ่เพื่อรองรับอนาคต แต่ฝาสูบยังไม่ได้ทำอะไรมากนอกจาก แคมซิ่ง จูนน้ำมัน E85 ผ่านกล่อง F-Con VPro 3.3 เบื้องหลังความแรงปรับส่วนผสมน้ำมันไฟ ผู้ที่จูนคันนี้ คือเฮียบุ้ง รถซิ่งแดนใต้รู้จักเค้าผู้นี้แน่นอน มีแรงม้าอยู่ในพิกัด 860 ตัว แรงบิด 100 กว่าๆ เป็นไปตามที่เจ้าของอยากได้ เพราะที่เลือกเทอร์โบมาก็เป็น พิกัด 800-900 แรงม้า ถือว่าหมดเทอร์โบพอดี ตั้งใจไว้ว่าจะเอาไว้ขับเล่น วิ่งเล่น อยากได้พิกัดประมาณนี้ แต่ในอนาคตพี่อ๊อฟ เล็งไว้แล้วจะขยับเทอร์โบ ทำฝาสูบเพิ่ม เพื่อให้ได้แรงม้าพิกัด 1000 แรงม้า เอาไว้ซิ่งเต็มพิกัด ระหว่างที่ผมพิมพ์บทความนี้ รถคันนี้ก็กำลังอัพเสต็บเครื่องอยู่เลย หวังว่าเสร็จแล้วจะได้ลงไปสัมผัส เจ้าซูปร้าพันแรงม้าอีกรอบ

IMG_2269ค่ำคืนที่แสนน่าจดจำก็ได้ผ่านไป วันรุ่งขึ้นเราก็วางแผนกันว่า ผมอยากถ่ายรถคันนี้ ให้คนที่ได้เห็นภาพรู้ว่า ที่นี่คือที่ไหน วิวสวยๆกับรถสวยๆ ให้เป็นภาพชุดนึงที่น่าจดจำ ให้ผู้คนได้เห็นว่าแดนใต้ เมืองสงขลามีอะไรบ้าง มีวิวสวยๆกับรถสวยๆให้เพื่อนๆได้ชมกัน และแล้วหลังจากที่ได้ปรึกษากันก็ตัดสินใจกันอย่างรวดเร็วว่า ต้องที่นี่ สะพานติณลสูลานนท์ ที่นี่แหละแลนด์มาร์คของสงขลาของพวกเรา คนเห็นสะพานนี้รู้เลยว่าต้องสงขลาแดนใต้แน่นอน จริงๆในใจผมก็คิดไว้ว่าต้องที่นี่เช่นกัน พอทุกคนเห็นด้วยตรงกันก็คือว่าโอเคจัดไป ว่าแล้วผมก็ไม่รอช้า เช้านี้เราออกสำรวจวางแผนกันเลย ว่าจะถ่ายมุมไหน เวลาไหน จุดไหนบ้าง ก่อนที่จะตัดสินใจว่าเราจะถ่ายกันช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่นี่กันครับ

IMG_2356 พอถึงช่วงเย็นที่ผมวางแผนไว้ก็ออกลุยกันเลย ขอบอกว่า วิวที่นี่สวยงามมากๆ แสงพระอาทิตย์ที่ตกผ่านท้องทะเล ภูเขา มันช่างสวยงามจริงๆ มีวิวหมู่บ้านชาวประมง สะพานที่ยาวสุดลูกหูลูกตา มันช่างสวยอะไรขนาดนี้ พวกเราจำช่วงเวลานั้นได้ดี ผมได้ภาพที่ต้องการ กับสะพานที่สวย แสงที่สวย มันเป็นภาพที่น่าจดจำสุดๆครั้งนึงของผมกับการมาที่นี้ครั้งแรกเลยครับ หลังจากพวกเราจบภารกิจ ผมก็เดินทางท่องเที่ยวไปในเมือง ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นอยู่หลายวันเลย ขอบอกว่าประทับใจมากๆครับ ผมต้องบอกว่าภาพชุดนี้จะเป็นอีกชุดที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลยครับ

IMG_2077เราก็จอดถ่ายกันบริเวณแถวๆสะพาน ขอบอกเลยที่นี่มุมสวยๆเยอะมากๆครับ แล้วพอมีรถสวยๆด้วย แสงสวยๆ ทุกอย่างยิ่งลงตัวเลยครับ

IMG_2087ผมชอบมุมท้ายซูปร้าคันนี้นะ ดูแน่นๆดีจัง

IMG_2097มุมด้านข้าง กับวิวทะเลสาปสงขลา

IMG_2412มุมหน้าตรงมาแน่นๆเลย

IMG_2487แสงสุดท้ายของวันที่น่าจดจำเป็นที่สุด กับท้ายซูปร้าสวยๆ ที่สะพานติณลสูลานนท์ จ.สงขลา

IMG_1741

ภาพนี้เป็นภาพทีมงานอู่ไก่ หาดใหญ่ จากซ้าย พี่วินเพื่อนพี่อ๊อฟที่ทำรถอู่ไก่หาดใหญ่ด้วยกัน ถัดมาเป็นพี่อ๊อฟเจ้าของรถ ถัดมาพี่ไก่เจ้าของอู่ไก่หาดใหญ่ ขวาสุดเฮียบุ้งจูนเนอร์ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณพี่อ๊ออฟเจ้าของรถ ทีมงานอู่ไก่ หาดใหญ่ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวหาดใหญ่ สงขลา ทุกๆท่านที่ได้มาเจอกัน ขอบคุณสำหรับการต้อนรับเป็นอย่างดี แล้วเจอกันครั้งหน้าครับผม

 

รายละเอียดของรถคันนี้ครับ
บอดี้ : JZA80 UK spec
เครื่องยนต์ : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
รีเทนเนอร์วาล์ว : BC
แคมซาฟท์ไอดี-ไอเสีย : JUN 272 Lift 9.3
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : Work Engineering
ประเก็นฝาสูบ : HKS 1.2 mm
ลูกสูบ : CP 87 mm
ก้านสูบ : Manley
แบริ่งชาฟท์ : ARP
เทอร์โบ : HKS T51R KAI BB
เฮดเดอร์ : HKS
เวสต์เกต : SARD Type J
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
โบล์วออฟวาล์ว : HKS SQV
หัวฉีด : 1600cc FIVEO MOTORSPORT
รางหัวฉีด : SARD
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : Mallory
คอยส์จุดระเบิด : MSD JSK HYBRID CDI
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.3
พูลเลย์ข้อเหวี่ยง : ATi Super Damper
หม้อน้ำ : AVS
ท่อไอเสีย : Ganador

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : 6 Speed
ครัตช์ : OS-Giken Triple Plate
ลิมิเต็ดสสิป : TOMEI

ช่วงล่าง
โช๊คสตรัทปรับเกลียว : TEIN Drift Master
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ค่ำโช๊คหลัง : TEIN
ARM-Link Bar : KAI HATYAI
เหล็กกันโครง : ULTRA RACING
เบรกหน้า : Brembo 6 pot 380mm
เบรกหลัง : Willwood4 pot 330mm
ล้อ : VOLK RACING CE28 19” 9.5 x 10.5
ยาง : F245 35 19 R275 35 19

photo : aounphoto
text : aounphoto