One day with red horse

One day with red horse

ถ้าจะให้เอ่ยถึงรถในฝันของชายหลายๆคน ผมว่าต้องมีเจ้าม้าพยศ Ferrari อยู่ ในใจเป็นแน่ เพราะหนึ่งในนั้นก็คือผม ซึ่งมีความทรงจำดีๆกับซูปเปอร์คาร์แบรนด์นี้ในวัยเด็ก เป็นอะไรไม่รู้ตอนเด็กต้องสีแดงไว้ก่อนคงจะรู้สึกว่าสีแดงหมายถึงสีของหัว หน้าทีม สีของผู้นำ ทว่าสีแดงยังเป็นสีมงคลของคนจีนอีกตั้งหาก

FER-2
ความคันบวกกับความอยากส่วนตัว จนเกิดเป็นแรงบรรดาลใจ ที่ครั้งนึงในชีวิต อยากจะนำเสนอรถในฝันแบรนด์นี้แบบที่เป็นตัวของเราเอง จึงทำให้เกิดภาพชุดนี้ขึ้นมา ว่าแล้วก็ไปติดตามชมกันได้เลยครับ
FER-10
FER-11

แน่นอนถ้าพูดถึงม้าพยศหรือ Ferrari ก็ต้องเป็นสีแดง ถือเป็นแบรนด์เค้าเลยหล่ะครับ เจ้าม้าตัวนี้เป็นรุ่น F430 นับว่าเป็นรุ่นที่จะดูรูปทรงลักษณะแตกต่างไปจากรุ่นพี่อย่าง 360 modena ก่อนหน้านี้พอสมควร ทั้งรูปร่างหน้าตา แรงม้า ห้องโดยสาร แต่ถ้าคนเล่น Ferrari ก็จะรู้ถึงกลิ่นไอของความเป็น Ferrari ซึ่งยังไม่ทิ้ง ความเป็นตัวเองไปสะทีเดียว
FER-9ถ้าถามว่าแล้วเจ้าม้าตัวนี้ พิเศษกว่าม้าตัวอื่นๆยังไง เอาแบบคนที่ไม่รู้ๆก็จะดูว่ามันก็ Ferrari เหมือนๆคันอื่นนินา แต่คนเล่นรุ่นนี้ก็จะบอกอีกแบบนึงเลยทีเดียว แล้วอะไรหล่ะที่มันต่าง
FER-8
FER-13แน่นอน ล้อแม็ก เป็นล้อของเวอร์ชั่นพิเศษ F430 Scuderia เป็นรุ่น Light Weight น้ำหนักเบา สีทอง แดงตัดทองเป็นอะไรที่ลงตัวเป็นที่สุด ทราบค่าตัวของแม็กชุดนี้ถึงกับอึ้งกิมกี๋ไปพักใหญ่
FER-3ชุดเบรค เป็นแบบเซรามิค ถ้าคนที่อยู่ในวงการจะรู้เลยว่า เบรคเซรามิคมันต้อง Fer เพราะเค้าทำมาก่อน และทำได้ดีมาก เรียกได้ว่า หยุดทุกการเคลื่อนไหว ในพริบตา ระยะสั้นเบรคขึ้น ทั้งเรื่องการระบายความร้อน อะไรๆมันก็ดูดีไปทั้งหมด เพราะค่าตัวของเจ้านั้น หนึ่งล้านสองแสนบาท ฟังไม่ผิดหรอกครับ โอยได้ยินแล้วจะเป็นลม
FER-5เสน่ห์อีกอย่างนึงของม้าพยศคือเสียงครับ บอกได้เลยว่าถ้าอยากได้ F1-Sound ต้อง Ferrari เสียงมันบาดใจชายฉกรรจ์อย่างผมเป็นที่สุดบอกได้คำเดียวว่า “Awesome Sound” สิ่งที่ขาดไม่ได้และเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้เกิด F1-Sound ก็คือชุดไอเสีย เจ้าคันนี้ใช้ชุดไอเสียของ Capristo ผมจำกัดนิยามของชุดไอเสียนี้ว่า แหบสนั่นลั่นทุ่ง หลายต่อหลาย ยี่ห้อรถ พยายามที่จะทำชุดไอเสีย เพื่อให้ได้เสียง F1 แต่ผมว่า มันไม่เหมือน Ferrari ถ้าจะ F1 มันต้อง เพราะอะไรมันก็ลงตัวไปสะหมด
FER-4 FER-7ในเมื่อเริ่มพูดถึงเสน่ห์ของเจ้าม้าความเห็นส่วนตัวหลังจากที่คลุกคลีกับพวก มาพักใหญ่ ผมว่า ท้ายของเจ้าม้ามันช่าง…เย้ายวนใจเป็นที่สุด เชฟสรีระบั้นท้ายอวบอิ่ม ไฟท้ายเจ้าช่างน่าหลงไหล จนทำให้ผมรู้สึกเริ่มหวั่นไหว และหลงรักเจ้าม้ามากขึ้น ปกติแล้วรุ่นนี้ถ้าเดิมๆ จะไม่มีคาดกลางเคฟล่า แต่จะเป็นสีเดียวกับตัวรถและโลโก้ม้าจะใหญ่กว่าตอนนี้ เรื่องราคาค่าตัวผมไม่กล้าถามพี่ไก่เจ้าของรถแล้ว เพราะผมจะเป็นลมตั้งกะของสองชิ้นแรกที่พี่ไก่ว่าไว้
FER-12
สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าท่านผู้อ่าน คงจะเริ่มหวั่นไหวไปกับเจ้าม้าพยศตัวนี้ไม่มากก็น้อย ผมขอมีคำพูดส่งท้ายให้กับคนที่หลงไหลใน Ferrari ว่าคนจะเล่นเฟอร์รารี่ นอกจากมีเงินแล้ว มันยังต้องมีสไตล์
FER-14
FER-15

Photo : OHMPiMP

Words : OHMPiMP