I’am Monkey

I’am Monkey

 ยังจำชายหนุ่มสไตล์แม็กซิกันเจ้าของรถสวยคันงาม เจ้า FT86 yangkee style ได้รึเปล่าครับ ถูกต้องเลย เค้าคือพี่ส้มเจ้าของร้าน Cube ร้านอาหารที่ดูดีมีสไตล์ในแบบฉบับของตัวเองพอพูดถึงสไตล์ที่ไม่ธรรมดาของพี่ชายคนนี้แล้วก็อยากทำให้ผมลงไปถึงไลฟ์สไตล์ของพี่เค้าซึ่งประจวบเหมาะกันกับที่พี่เค้าติดต่อมาหาผม บทสนทนาจึงเกิดขึ้น

MK-2 MK-3

พี่ส้ม : เห้ยโอมพี่มีมอไซค์อยู่คันนึงอยากให้น้องถ่ายให้

Ohmpimp : มอไซค์อะไรพี่ harley davidson ใช่ป่ะ

พี่ส้ม : Monkey เว้ย น้องถ่ายให้พี่หน่อย ของดีตัว limited หาดูยากในบ้านเรา

Ohmpimp : Monkey คือไรพี่ เอาๆๆ พี่ส้มขอ เดี๋ยวผมจัดให้ …

MK-4 MK-5

ว่าแล้วโปรเจคนี้ก็เกิดขึ้น โดยที่ผมก็ไม่รู้ว่าเจ้า Monkey มันคืออะไรเลยเริ่มจากให้พี่ส้มแม็กซิกันลองส่งรูปเจ้าMonkey มาให้ดู พอเห็นแว็บแรกเอ่อ ก็ดูแปลกสำหรับผมดี ไม่เคยเห็นวิ่งกันบนถนน เพราะอะไรรุ้ไหมครับ…ถ้าลองติดตามเนื้อหานี้ น่าจะมีคำตอบ

MK-6 MK-7

ถึงวันที่ได้เห็นเจ้า Monkey ตัวเป็นๆก็ทำให้ผมรู้สึกหลงรักมันขึ้นมา มันเล็กน่ารัก น่าใช้เป็นที่สุด แต่ขอแค่ว่าอย่าออกถนนใหญ่คงไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่ ถ้านำมาใช้ขับไปที่ใกล้ๆ ในหมู่บ้านผมว่ามันเจ๋ง มันแปลก ไม่เหมือนใครดี และดูมีสไตล์ จริงๆทุกวันนี้ monkey จีนที่ทำเลียนแบบขึ้นมามันก็มี ชื้อหาได้ทั่วๆไป ราคาถูกกว่าเป็นเท่าตัวแถมมีทะเบียนด้วย แต่สำหรับคนที่เล่นจริงๆแล้ว มันไม่ใช่ ไม่ original ทำให้ monkey ญี่ปุ่นยังเป็นที่ต้องการของนักเล่นเหมือนเดิมถึงแม้เครื่องจะแค่ 50cc ไม่สามารถทำทะเบียนได้ก็ตาม

MK-8

ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของ Monkey พวกนี้มักจะซื้อมาเก็บหรือซื้อมาโชว์สะมากกว่าการนำมาใช้ monkey มีหลายตัวตัวที่มีราคาที่คนเก็บกันมักจะเป็นตัวปีลึก หรือรุ่น limited ที่ทำมาเฉพาะปีในจำนวนที่จำกัดยิ่งเป็นที่นิยม มีราคายิ่งสภาพดีเท่าไหร่ยิ่งมีราคา ตัวนี้ของพี่ส้มเป็นตัวฉลองครบรอบ 30 ปี เป็น limited ที่ผลิตในปี 1997 แค่นั้น เรียกเป็นทางการว่า honda monkey 30 th limited

MK-9

หลังจากที่ได้นั่งคุยกับพี่ส้มถึงเรื่องราวของ Monkey แล้ว จึงได้รู้ว่าเจ้าพวกของเสริมหล่อของมันนั้นราคามันเอาเรื่องอยู่มากเปรียบประมาณว่าของแต่งจะดูแพงเกินกว่ามูลค่าตัวของมันไปไกลราคาของแต่งแต่ละชิ้นแทบไม่ต่างกับ bigbike แบรนดังๆเลย แต่เจ้า 30 ปีคันนี้ยังเดิมๆอยู่ เพราะแกพึ่งได้มา

MK-10

ความพิเศษของเจ้า 30 ปีคันนี้คือใช้โครงแดงตัดกับชุดสีขาวแบบดั้งเดิมที่ทำให้ย้อนนึกถึง monkey รุ่นปู่แรกเริ่มการผลิต คันนี้มาแบบครบๆสภาพเนียนกริ๊ปกุญแจดอกเดียวสามารถไขได้ทั้งคัน กระเป๋าเก็บเครื่องมือของด้านท้าย ตีเพลทครบรอบ 30ปี เบาะลาย สกอตร์ เครื่องปัดเงาวิ้งๆนี้สิถึงคุ้มค่ากับการซื้อมาเก็บ

MK-11 MK-12

สุดท้ายของบทความนี้ ผมจะส่งลาไปด้วย วินาทีชีวิตของการขี่ Monkey ของพี่ส้มบนถนน บอกได้คำเดียวว่า ชิดซ้าย อย่างเดียวเท่านั้นพี่ส้มบอกว่าขอยอมแค่ตอนนี้ เพราะกลัวเด็กแว๊นแถวบ้านจะงงกับตำนานการขี่รถของลุงแม็กซิกันแก

MK-13

Photo : OHMPiMP

Text    : OHMPiMP