Riding With the Legend l 1986 Suzuki GSX-R l YOSHIMURA STYLE

Riding With the Legend l 1986 Suzuki GSX-R l YOSHIMURA STYLE

| posted in: Car Features | 0

Riding With the Legend I 1986 Suzuki GSX-R I YOSHIMURA STYLE

ถึงจะเก่าแต่ก็เก๋าประสบการณ์นะครับ เรื่องราวทั้งหมดที่คุณฟิล์มได้เล่าให้ผมฟังผมจะมาเล่าต่อให้ทุกๆท่านได้รู้จักกันว่าคุณฟิล์มกับเจ้าปู่ถังอูฐนี้เป็นมายังไง  ถ้าถามว่าทำไมเขาถึงได้มาเล่นเจ้าถังอูฐตัวนี้ บอกตรงๆตัวเขาเองไม่ได้รู้จักมันตั้งแต่ทีแรก เพราะปีที่ผลิตก็ปีเดียวกับปีที่เกิด ซึ่งช่วงเด็กๆเขาก็ไม่ได้เล่นมอเตอร์ไซด์จึงไม่รู้จักมันเลย หลังจากนั้นช่วงที่เรียนมหาลัยก็ได้หันมาเล่น Bigbike เริ่มจากคันแรก Suzuki Inazuma 400cc เป็นคันที่ได้ไว้สำหรับฝึกขี่ฝึกทักษะ ปรับตัวกับการขี่ Bigbike หลังจากนั้น ก็ได้ขยับมาเล่นเจ้า Suzuki Hayabusa 1300cc ขี่ได้สักพักนึงรู้สึกว่ายังไม่ใช่ เขาเลยมีความคิดอยากจะลองขี่ตัว Sport เผื่อไว้ว่าอยากไปลองขี่ในสนาม ในรูปแบบ Circuit เลยได้เจ้า Suzuki GSX-R K6 1000cc มาขี่  ขี่คันนี้อยู่นานหลายปีที่เขาขี่ทั้งบนถนน ทั้งในสนาม และยังไปต่างจังหวัดขึ้นเขาลงห้วยมากมาย แต่สุดท้ายแล้วเขาก็รู้สึกว่ายังไม่ใช่ตัวตน เรื่องราวความมันส์จึงได้เกิดขึ้น….

_MG_5314 มีช่วงนึงที่เขาเริ่มสังเกตเห็นรุ่นพี่ๆที่ขี่มอเตอร์ไซด์ด้วยกัน เห็นเค้าขี่เจ้าถังอูฐ เขาได้เห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกมันชอบ มันใช่ ทรงมันกวนๆ ถูกใจ ซึ่งรถในยุค 80s นั้นก็ทรงแบบนี้แทบทุกค่าย ถ้าถามว่าทำไมเขาไม่ไปเล่นค่ายอื่น ก็คงเป็นเพราะเหตุผลที่ได้รัก Suzuki เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยตัดสินใจเลือกตัวนี้ เจ้าถังอูฐ ซึ่งเป็นตัวเฟี๊ยวฟ๊าวที่สร้างชื่อให้ Suzuki ตั้งแต่สมัยก่อนๆ พร้อมกับลีลาการขี่ของ ลุง Kevin Schwantz ที่ดูดุดัน สมัยนั้นได้ลองย้อนกลับไปดูคลิปใน Youtube ของลุง Kevin Schwantz บอกได้เลยว่ามันส์หยด และอีกเหตุผลนึงคือ หนังเรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ที่พี่หลิว เต๋อ หัว แสดง หากใครเคยดูจะเห็นฉากคลาสสิคมากคือ พี่หลิว เต๋อ หัว ขี่มอเตอร์ไซด์สาวซ้อนท้าย นั่นคือ Suzuki RG500 รุ่นนี้หายากยิ่ง เลยมีรูปทรงใกล้เคียงเลยหันมาเล่น เจ้าถังอูฐแทน
_MG_5211คอนเซ็ปในการทำรถคันนี้ เก่าแต่โก๋ คือ แฟริ่ง ต้องทรงเดิม ให้คนที่มองรูปทรงเห็นว่ามันคือแบบเดิม เค้าโครงเดิม แล้วเพิ่มเติมเสริมแต่งความโก๋เข้าไปทาง performance ต่างๆ เพื่อให้วิ่งไปกับรถใหม่ๆได้ แบบไม่อายทั้งความสวยงามและสมรรถนะ นี่แหละคือ ความโก๋ ที่ตั้งใจรังสรรค์มันออกมา
_MG_5265ทำเสร็จบอกเลยว่า หายเหนื่อย ยิ่งได้ขี่ ยิ่งมีความสุขกับเจ้า 1986 Suzuki GSX-R เริ่มต้น หารถมาเป็นเฟรม 750 เดิมๆ แฟริ่งแปลงใส่ของ รุ่นอื่นมา ไม่ถูกใจ จับเปลี่ยน ค่อยๆ หาเก็บ แฟริ่งแท้ เดิมๆทีละชิ้นสองชิ้น หลังจากนั้นยัดเครื่อง 1100 ออยคูลเลอร์ตัวสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำ สวิงอาร์มอยากได้ที่สั้นขึ้นและเข้าโค้งดีขึ้นเลยใส่ ของ 2005 GSX-R 1000 ชุดหน้าแปลงของ Kawasaki ZX14 ทั้งโช๊คหน้าและแผงคอ ใช้ๆไป ไม่ถูกใจ รู้สึกว่าอยากให้มีแต่ Suzuki ทั้งคัน เลยจับยัด ของ Hayabusa ทีนี้ถูกต้องตามใจ _MG_5225กับบรรยากาศแบบนี้ดูเข้ากันดีกับเจ้าปู่ถังอูฐ
_MG_5274Rear Shock เพื่อความมั่นใจใช้เจ้า Ohlins TTX
_MG_5278 ต้องบอกอีกอย่างหนึ่งว่า เป็นอะไรที่บ้า สำนักแต่ง Yoshimura เอามากๆ เพราะสำนักนี้เปรียบเสมือน คู่บุญของ Suzuki เลยก็ว่าได้ จึงทำการเบิกหัวใจดวงใหม่แกะกล่องลงเรือมาเลย นั่นคือ คาร์บูเรเตอร์ของ Yoshimura ตัว TMR-MJN ตรงรุ่น ประกบมาด้วย กรองเปลือยชื่อดังอย่าง K&N
_MG_5241 ส่วนระบบไอเสีย ได้ทำการเดินท่อใหม่ เป็น ไทเทเนียม งานฝีมือคนไทย พร้อมใส่ปลายท่อ Firetorch สั้นๆลั่นๆ สนองความบ้า พอทุกอย่างอุปกรณ์ลงตัวหมด ขาดไม่ได้อีกสิ่งหนึ่งที่รถมอเตอร์ไซด์จะต้องพึงแต่งนั่นคือ ล้อ ซึ่งล้อเดิมที่ใส่อยู่เป็นของ Suzuki Inazuma ซึ่งธรรมดาไป ในเมื่อมองทรงแล้ว ทั้งคาบู ทั้งไฟท้าย มันดูซิ่ง มันดูเหมือนรถแข่งแล้ว ล้อ 17 คง ธรรมดาไป จังหวะจะโคนพอดี จึงได้มีโอกาสครอบครอง ล้อ รถแข่ง รายการ AMA Pro ขอบ 16.5 ยี่ห้อ JB-POWER MAXTAN หน้า 3.75 หลัง 6.25 รัดด้วยยางสลิคกลมๆเท่านั้น
_MG_5287 แต่โปรเจคยังไม่จบเท่านี้ ตอนนี้ได้เตรียม Yoshimura Camshafts ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคิดว่าไม่จำเป็นเพราะ คันนี้ เน้นใช้ ขี่เที่ยว ขี่เล่น มากกว่าทำเพื่อแรงอย่างเดียว รออนาคตจะใส่จะยัดก็ค่อยว่ากันอีกที
_MG_5267ถึงจะเก่าแต่ก็เก๋าประสบการณ์!!
_MG_5331ทุกครั้งที่ได้ขี่ ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเครื่อง ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงท่อเวลาลากรอบสูงๆ มันคือความสุขของเขาเลย
_MG_5290อายุจะเยอะสักนิดแต่หลานๆรุ่นใหม่ๆถ้าไม่เก๋าจริงมีเสียวนะครับ
_MG_5295ขี่ไปไหนก็เท่ในหัวใจของเขาแหละ
_MG_5362มุมนี้ดูคลาสสิค
_MG_5361ยางสลิกทำให้รถดูแน่นขึ้นเยอะเลย
_MG_5394ถ่ายรูปคู่กับปู่อูฐ บอกตรงๆมุมไหนก็หล่อ
_MG_5408แปลงเกือบทุกชิ้น กว่าจะได้ออกมาเป็นรถสวยๆคันนึงไม่ง่ายเลย
_MG_5367-2มองมันทีไรก็ยิ่งทำให้มีความสุขมากขึ้นเท่านั้น
_MG_54201986 เป็นปีเกิดเจ้าปู่อูฐคันนี้ และยังเป็นปีเกิดตัวคุณฟิล์มเองด้วย ผมว่าเขาเกิดมาเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ อายุเท่ากันพอดีเลย สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ คุณฟิล์มสำหรับรายละเอียดและเอื้อเฟื้อรถที่ให้เราได้ถ่ายทำกันครับ

Main Frame Chassis : 1986 GSX-R750
Engine : 1992 GSX-R1100 Air/oil cooled
Carburetor : Yoshimura TMR-MJN 41 mm.
-K&N Power Filter
-Yoshimura Carburetor Heat Shield (Carbon Type)
-Yoshimura Racing Throttle Holder Set
-K&N Air Filter Triple
Clamp : 2008 GSX-1300R
Clutch : Barnett Front
Fork : 2008 GSX-1300R
Rear Shock : Ohlins TTX
Swing Arm : 2006 GSX-R1000
Exhaust : Firetorch Titanium Full
Wheel : JB Power Forged Magnesium wheels 16.5 inch – Front 3.75 – Rear 6.25

photo : aounphoto
text : aounphoto