One Night in Bangkok | Contrast in Style | Rocket Bunny 86 Ver. 2

One Night in Bangkok | Contrast in Style | Rocket Bunny 86 Ver. 2

One Night in Bangkok | Opposed Style | Rocket Bunny 86 Ver. 2

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่จะนำภาพชุดนี้ออกมาให้ทุกๆท่านได้ชมกัน เป็นอีกเรื่องราวที่อยากนำเสนอ เป็นอีกครั้งที่ภูมิใจ ภาพแนวนี้ผมเองก็ไม่ได้ถ่ายออกมาได้บ่อยๆด้วย จังหวะนั้นอารมณ์นั้นพาไปจริงๆ พร้อมแล้วที่จะให้ทุกท่านได้เสพเรื่องราวนี้กัน

มุมมอง การถ่ายทอด วัฒนธรรม และศิลปะ รวมกันอยู่ในเรื่องราวนี้แล้ว ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน  ซึ่งผม Aounphoto ได้เกิดไอเดียและคิดโปรเจคนี้ขึ้นมาว่า อยากเห็นรถสักคันในบรรยากาศขับกินลมชมเมือง ไปเรื่อยๆยามค่ำคืนท่ามกลางแสงไฟที่สวยงาม บรรยากาศชุมชน ทางด่วน สะพานข้ามแม่น้ำ ถนนสวยๆในกรุงเทพมหานคร อยากเห็นภาพที่มีผู้คนจับจ้องสายตามาที่รถคันนี้ หรือจะบอกว่าขับรถเที่ยวไปในเมืองแล้วถ่ายภาพไปเรื่อยๆก็ใช่เลย ผมเองปรึกษากับพี่นุว่าจะไปที่ไหนกันดี คุยกันไม่นานก็ได้สถานที่ในใจ ในโปรเจคนี้ผมโชคดีที่ได้พี่ส้มเจ้าของ FT86 Rocket Bunny v.2 ที่เคยได้คุยกันมานานแล้วว่าอยากมีโปรเจคถ่ายภาพร่วมกันสักครั้ง ขอแบบที่เป็นตัวตนของเจ้าของรถจริงๆ นึกขึ้นได้ก็เลยคุยกับพี่ส้ม แล้วก็เล่าเรื่องราวที่ได้คิดไว้คร่าวๆให้พี่ส้มฟัง ซึ่งมาประจวบเหมาะกับรถพี่ส้มเพิ่งทำเสร็จด้วยแบบเพิ่งเสร็จเลยจริงๆกับเวอร์ชั่นนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่าพี่ส้มกับเจ้า FT86 คันนี้ทำมาหลายเสต็บแล้ว แต่สุดท้ายเค้ารู้สึกชอบแนว Old school แล้วมองว่า Rocket Bunny V.2 นั้น เข้ากับแนวนี้ พี่ส้มก็ได้ปรับแต่งรถเขาเองมาเป็นแนวนี้ด้วย ในคอนเส็บ Opposed Style คือแนวที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยล้อ ก็ใส่ไม่เหมือนใคร ยังเพิ่มออยคูลเลอร์ด้านหน้ารถให้ดูกวนๆแนว Old school อีกด้วย พอมาคุยกันแล้วไอเดียตรงกัน สรุปเลยตกลงเห็นพร้อมตรงใจนัดกัน ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจคนี้มากๆ ไม่รู้ว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง เป็นอย่างที่พวกเราตั้งใจไว้มั้ย แต่ไม่สนแล้วหละจะเป็นยังไงก็ลุย แต่ก่อนจะได้ชมเรื่องราว เรามาติดตามประวัติคร่าวๆของพี่ส้มกันสักหน่อยดีกว่า ก่อนจะเป็นคันนี้เป็นมายังไงกันบ้าง

ก่อนที่ทุกๆท่านจะได้เพลินเพลินกับเรื่องราวในบทความนี้ ผมขอเล่าประวัติของพี่ส้มให้ทุกคนได้รู้จักตัวเค้าก่อนดีกว่าว่าก่อนจะมาเป็นคันนี้ เค้าได้ผ่านรถอะไรมาบ้าง ก่อนจะมาเป็น FT86 Rocket Bunny รถซิ่งคันแรกที่เขาได้สัมผัสนั้นคือ Honda Accord ตาเพชร ของที่บ้านให้ใช้ตอนเข้ามหาลัยปี1 ตอนนั้นเขาเรียกได้ว่าบ้าเสพแต่ Honda ซึ่งรถคันนี้เป็นคันที่คลุกคลีที่สุดเหมือนโตมาด้วยกัน แต่แนวการแต่งของเขาก็จะไม่ได้เหมือนคนอื่น แต่ละคันที่เขาแต่งทุกคนต้องเห็นแล้วจำได้ว่านี่แหละ รถของไอ้ส้ม คือจะไม่ค่อยชอบแต่งเหมือนใคร Accord ตาเพชร เขาขายตอนจบมหาลัยเป็นคันที่ใช้นานสุด 5 ปี ขายเพราะทำภายนอกสุดทุกอย่างแล้ว เหลือแต่เครื่องที่ต้องการจะแรง แต่ body Accord กับเครื่อง H22 สมัยนั้นไม่ง่ายเลยที่จะแรง จนเขาคิดว่าไม่คุ้มที่จะลงทุนทำต่อ เลยขาย แบบทั้งๆที่รักมาก

_MG_5143เลยมามองต่อที่ตระกุล Nissan เลยเปลี่ยนมาเป็น 200SX ตามกะแสรถนิยมสุดๆตอนนั้น เพราะครั้งนี้เขาจะทำแรงให้ได้ ได้รถเดิมๆมา จัดชุดใหญ่เลย ทั้งภายนอกภายใน คือวางไว้ว่ามันต้องสุดทั้งภายนอกภายใน กว่าทำจบ ใช้เวลาเกือบ 2 ปี คนที่ทำรถละเอียดจิงๆจะรู้ว่านานมากๆ ในการทำรถสักคันให้สมบูรณ์ พอทำเสร็จ ก็ไม่มีเวลาขับ เพราะตัวเขาเองทำแต่งานสรุปไม่มีเวลาไปแข่งกับใครเค้า ต้องทำงาน บวกกับอายุมากขึ้น ไม่กล้าขับซิ่งแบบเร็วๆแล้ว เริ่มกลัวตาย เขาขับอย่างมากไปกลับร้านกับบ้าน สรุปทำ 2 ปี ขับเดือนเดียวขาย เพราะรู้ lifestyle ไม่ได้ขับแน่ๆ ที่สำคัญเงินจมมากๆ เขาเลยขายให้หลานไป ตอนนี้เป็นรถ drift ที่ดังมากๆ ได้ไปแข่งเมืองนอก ตัวเขาเองก็ happy แต่คันนี้ concept ก็เหมือนเดิม ไม่เหมือนใคร จัดหน้า S13 ใส่ จัด sticker Paul Frank เต็มบาน เพราะมีแต่คนบอกพี่ส้มเขาหน้าเหมือนลิง ฮ่าๆ

_MG_5081ตอนนั้นชอบ Nissan สุดๆ คันต่อไปเขาเลยมอง R34 GT-R ว่าโตแล้วใช่งานได้ ชิ่งได้ รถในฝันเลย เขาชื้อรถเดิมมาตั้งใจว่าเอาแค่ 400 ม้าพอใช้งาน ไม่เล่นหนักแล้ว กลัวหมดตัง พอได้รถมาเขาขับได้ 2 อาทิตย์ เอาเข้าอู่ทำที่นี้ยาวเลย1ปี8เดือน หมดเวลาไปกับ body part ที่ไม่อยากเหมือนใคร เขาสั่ง part GT จากญี่ปุ่นมา รวมกับโป่งแบบ custom แบบคิดเอง ทำนานมากๆ กะเอาให้แบบ time attack เลย พอทำ body part เสร็จเดียวอายว่ารถโหดแต่เครื่องไม่แรง เขาเลยตัดสินใจทำเครื่องต่ออีก ที่นี้ยาวเลย หมดแต่เงิน รู้สึกว่ามันเยอะเกินไปแล้วกับเงินที่หมด แถมยังไม่ได้ขับเลย พอดีมีรุ่นพี่ขอชื้อที่อู่เลยขาย อย่างนั้นเลย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆคนไม่เคยมีใครเห็นรถคันนี้มาก่อน เพราะไม่เคยได้ขับเลย ชื้อมาทำแล้วก็ขายหมด ในใจเขาคิดว่าพอแล้ว ถ้าคันต่อไปต้องเอารถใช้งาน ต้องไม่ทำเครื่องอีก เดียวไม่ได้ขับอีก

_MG_4888และแล้วก็มาถึง FT86 คันนี้ แต่สุดท้ายเขาก็เหมือนเดิม อดทำไม่ได้ เหมือนเดิมไม่อยากเหมือนใคร แต่ทีนี้ดีกว่าคันอื่นๆเขาทำไปขับไป ไม่เหมือนคันอื่นที่ทำรวดเดียวแล้วจะได้ขับ ทำมาเรื่อยๆแต่ขอแค่ภายนอก ส่วนเครื่องยนต์เขามีความคิดว่าจะไม่แตะจะไม่โมเลย เพราะกลัวช้ำรอยเดิม ตอนแรกจะไม่ทำโป่ง เลยแต่งตามแบบตัวเอง แต่สุดท้ายทนกระแส old school ของ Rocket Bunny ไม่ไหว เลยจัดโป่ง โดยตรงที่เป็นแบบกลิ่น retro ชึ่งเป็นแนวที่เขาชอบเสพมากที่สุดตอนนี้ พี่ส้มเองชอบอะไรที่มันกวนๆไม่เป็นสูตรสำเร็จ ตามความคิดคือ Rocket Bunny ออกแบบมาดูเป็น retro สังเกตจากโป่งเย็บแบบดิบๆ โดยเฉพาะ version 2 หางหลังจะตั้งแบบ retro ผมว่าพี่ส้มเค้าดูตามทรงรถ ว่าตัวไหนทรงได้ เพราะ Rocket Bunny มีหลายรุ่น ชึ่ง 86 ทรงมันเหมาะกับแนวนี้มากๆ ความคิดเขาคือ version 1 ทรงจะออกดูชิ่ง version 2 ทรงจะออก retro แต่เขาก็บอกว่าสุดท้ายขึ้นอยู่กับความชอบ เจ้า 86 Rocket Bunny จะสวยได้อยู่ที่ล้อ กับ fitment ด้วย ผมขอเจาะที่ version 2 นะ ถ้าใส่ล้อชิ่งอย่าง TE37 CE28 สวยมั้ยมันก็สวย แต่ถ้าเป็นล้อ w-work seeker fx รุ่นนี้ที่เค้าเลือกใส่ offset ลึก เล่นกับ camber ออกแนว stance มันก็น่าจะ match กว่าตรงตามชุดแต่งที่เค้าออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับแนวนี้ ที่เหลือก็อยู่ที่เราละจะใส่ idea เติมแต่งอะไรลงไป อย่างพี่ส้มเค้าชอบแนว yankee, old school เลยจัด oil rotary เข้าไปเพื่อตอกย้ำความ yankee เดินสายให้มันยุ่งๆหน่อยถือว่าเป็นอันจบในเสต็บนี้

_MG_4788จากนี้ตั้งใจจะเปลี่ยนท่อ เบาะ belt แต่ขอหาทรงให้มัน match ที่สุดก่อน เพราะตอนนี้มันยังออกแนวชิ่งเกินไปอยู่ รวมถึง lug nut เจอตัวนี้ไปแล้วโดนใจมากเลย กับ 326 power โคตรยาว เห็นแล้วมันเข้ากับ style รถดี ส่วนตัวตอนนี้ชอบเสพข้อมุลต่างๆจาก web ของเมืองนอก ว่าตอนนี้กระแสของการแต่งรถที่เป็นสากลเค้าเป็นยังไง เช่น speedhunters หรือ stancenation ดูแล้วก็เอามา adapt เอาตรงที่ชอบมาจัดใส่รถตัวเอง ผมอาจจะอิ่มตัวกับของแต่ง boybrand ที่เป็นสูตรสำเร็จของบ้านเรา สวยมั้ยก็สวย แต่มันก็ไม่มีเรื่องราวอะไร จิงๆแล้วชอบการแต่งทุกๆแนวนะ ไม่เคยว่ารถใครว่าแต่งแนวนั้นแนวนี้ไม่สวย เพราะมันคือการแต่งของเค้า บางทีหลายๆคนอาจมองว่าการแต่งของเราไม่สวยก็ได้ ฉะนั้น รักรถเหมือนกัน ชอบแต่งรถเหมือนกัน ทุกอย่าง happy คับ ตั้งแต่แต่งรถมามีคันนี้ ที่ได้ขับจริงๆไม่ทำเครื่อง ไม่ต้องเข้าอู่ ไม่ต้องวางโปรเจคใหญ่จนเกินไป ทำเท่าที่ตัวเราไหว จัด fitment ให้ ดูดีที่สุดสำหรับใช้งานในบ้านเราได้ แต่เวลาจะไปไหนก็ต้องกำหนดเส้นทางก่อนนะ ไม่ต้องเหมือนเท่าตัวโชว์ที่ญี่ปุ่น เอาแค่ใกล้เคียง ให้ขับได้ในบ้านเราพอ

_MG_4556ผมอ้วนโฟโต้ พี่นุ พี่ส้มเจ้าของรถ และ พี่เอ็กซ์ NAGAOKA ก็นัดกันที่บ้านพี่ส้มช่วงเย็นๆ แผนของพวกเราคือขับไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก พร้อมแล้วพวกเราก็ออกลุยกัน เริ่มออกเดินทางจาก สุขสวัสดิ์ ประชาอุทิศ ถ่ายกันใต้ทางด่วนหน้าบ้านพี่ส้มก่อนเลย

_MG_4575พร้อมเดินทางกันต่อ

_MG_4634หลังจากนั้นเราถ่าย rolling ข้ามสะพานแขวนพระราม 9 ช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าพอดี ต้องขอบอกเลยรถคันนี้เป็นคันแรกเลยที่ผมถ่ายตรงนี้เวลานี้ เคยคิดไว้นานมาแล้วต้องถ่ายแบบนี้สักครั้ง แต่สุดท้ายได้มาจบที่คันนี้จนได้ ช่างเหมาะเจาะเลยจริงๆ

_MG_4640หลังจากที่ได้ถ่าย rolling กับแสงสุดท้าย บนสะพานพระราม9 กันไปแล้ว หลังจากนั้นพวกเราก็วนเล่นบนทางด่วนกันต่อ

_MG_4832จนมาลงถนนพระราม 4 ผ่านเข้าหัวลำโพง ว่าแล้วก็แวะไปหาของอร่อยกินแถวเยาวราช แต่พอผ่านเข้ามาแหมบรรยากาศมันช่างพาไป เลยจัดสักช็อตสองช็อต และแล้วก็ได้ภาพที่ถูกใจ อีกครั้งกับมุม rolling ที่เยาวราช เคยคิดไว้นานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ถ่ายมุมนี้สักที และแล้วก็มาลงเอยที่คันนี้ ผลออกมาก็น่าประทับใจได้ภาพตามที่ตั้งใจไว้เลย

_MG_4787หลังจากนั้นขับวกไปวนมาก็มาจอดถ่ายกันที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม อยู่ใกล้ๆวงเวียนโอเดียน แต่พอขับเข้ามาแล้วอารมณ์มันได้เลยถ่ายต่อที่นี่ผมเองก็เคยแต่ผ่าน เพิ่งได้มาถ่ายรถครั้งแรกก็ที่นี่ก็คันนี้แหละครับ

_MG_4922 หลังจากนั้นเราก็เดินทางกันต่อแต่นึกขึ้นได้ว่าเริ่มหิวแล้วสิ งั้นขับวนไปหาอะไรกินกันก่อนที่กว่า แล้วค่อยออกเดินทางต่อ

_MG_4864แล้วเราก็มาถึงร้านสักที ร้านนี้พี่นุบอกว่าทีเด็ดแนะนำเลยว่าต้องมาชิม (เหล่าซา) ถนน ทรงวาด ว่าแล้วก็จัดหนักกันไป

_MG_4874พออิ่มท้องแล้วก็พร้อมลุยก่อน แต่ก่อนออกเดินทางต่อ แวะถ่ายมุมนี้สักนิด อารมณ์มันได้จริงๆ

_MG_4954เติมคนแล้วก็อย่าลืมเติมพลังให้รถกันด้วย ว่าแต่มุมแบบนี้ในปั้มน้ำมันนี่ก็ไม่เลวเลยทีเดียว

_MG_5015ว่าแต่คราวนี้เราจะวนไปแถวไหนกันดี นึกไปนึกมาไปแถวปากคลองตลาดกันมั้ย ว่าแล้วก็จัดไปดิลุยเลย หลังจากนั้นพวกเราก็วนๆไปทางปากคลองตลาดกัน ในช่วงที่รถติดผมถือโอกาสลงมาเดินชิวเล่นถ่ายภาพไปเรื่อยๆเผื่อจะได้มุมแปลกๆ รถพี่ส้มเป็นทีฮือฮาของคนแถวนั้นมาก สรุปได้ภาพนี้มาฝากกันจากปากคลองตลาดครับ ถือว่าถูกใจใช่เลย

_MG_5030เดินไปเดินมาชักเหนื่อย เลยขับรถมาจอดแถวๆสนามหลวง นั่งจิบน้ำ พักกันก่อน ถ่ายเล่นแถวนั้นอีกนิดหน่อย

_MG_5080หันไปเห็นช่วงนี้กำลังจะถึงวันแม่ เปิดไฟสวยงามเลย ก็เลยวนเล่นสนามหลวงกันต่อ ถ่ายเล่นแถวนี้กันพักนึง

_MG_5084 ยิ่งถ่ายก็ยิ่งหลงรัก ยิ่งมองก็ยิ่งหลงไหล รถคันนี้มันสวยจริงๆ

_MG_5091อีกสักมุมสวยๆกับมุมจอดข้างสนามหลวง จะว่าไปไฟท้าย collin clear chrome ก็ดูดีมากๆเลย

_MG_5179พี่ส้มบอกว่า อ้วนพี่ชอบข้าวสารไปกันมั้ย พี่ชอบอารมณ์แบบคนเยอะๆ ว่าแล้วก็ไปสิลุยเลยพี่ แต่ประเด็นจริงๆพี่ส้มกับพี่เอ็กซ์เค้าคอแห้งว่าจะวนรถเข้าไปหาเบียร์มาจิบแก้คอแห้งสักหน่อย

_MG_5160ขับรถฝ่ามวลมหาประชาชน มีแต่ชาวต่างชาติเต็มไปหมด บอกได้เเลยว่า 86 คันนี้ เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก ระหว่างเข้าไปแถวข้าวสาร ทุกสายตาจับจ้องมาที่รถคันนี้ สรุปโปรเจคนี้ เราจบกันที่ข้าวสาร นั่งดูภาพที่ถ่ายมาแล้วบอกได้ว่าโอเคแล้วชอบมาก ถ่ายกันเพลินจนลืมดูเวลาว่าเริ่มดึกมากแล้ว หลังจากนั้นก็เลยแยกย้ายกัน

_MG_5115 ถึงมุมท่องเที่ยวเราจะหมดแล้วแต่ยังไม่จบครับมาดูรายละเอียดคันนี้กันต่อ

_MG_5116ภายในเสริมความหล่อด้วยเบาะ Bride Vorga + Takata Belt

_MG_5118 พวงมาลัยเลือกใช้ Keys Racing เสริมความซิ่งสักหน่อย สักเกตได้ว่าคันนี้ เน้นแต่งภายนอกเป็นหลัก ภายในเสริมนิดๆหน่อยเอาไว้พอได้ฟิว เครื่องยนต์ยังเดิมสนิท ทำแค่ท่ออย่างเดียว ที่ต้องเป็นแบบนี้พี่ส้มเค้าพยายามตัดใจกับการโมเครื่องนะครับเพราะยังอยากใช้งานขับรถแบบไม่ต้องเจอปัญหาจุกจิกให้ลำบากใจ

_MG_5035 ล้อคันนี้หล่อไม่เหมือนใครด้วย W-Work Seeker FX (Front: 9.5/offset -24 | Rear: 10.5/offset -35) รัดด้วยยาง Dunlop Z2 Star F225 40 r255 35 18 ยางชุดนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นชุดแรกของประเทศไทยที่ได้มาสัมผัสถนนกับรถคันนี้

_MG_5041 มุมไหนๆก็หล่อครับสำหรับเจ้า FT86 Rocket Bunny Version 2

_MG_5119สัญลักษณ์นี้แน่นอนคันนี้ต้องเป็น FT86

_MG_5112มุมเท่ๆให้เจ้าของรถเค้าหน่อย

_MG_4526สุดท้ายนี้ผมขอลากันไปด้วยภาพนี้ ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคน รวมถึงพี่ส้มเจ้าของรถด้วยนะครับ ที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆมาแชร์ต่อที่นี่ และสานความตั้งใจของผมให้เกิดขึ้นกับโปรเจคครั้งนี้ด้วย สำหรับบทความนี้ผมตั้งใจถ่ายทอดมากๆครับอยากให้ทุกท่านมีความสุขไปกับพวกเรา ดูภาพแล้วมีความสุข อ่านบทความแล้วสนุก พวกเราก็ดีใจแล้วครับ แล้วเจอกันในบทความต่อไปครับผม ขอบคุณครับ

Rocket Bunny Version 2 with Seibon carbon rear diffuser/door/hood

Header : 4-1 unequal length
Muffler : Pipewerks titanium
Real light :collin clear chrome
Mirror : Craft Square Zoom (Red)
Seats : Bride Vorga
Belt : Takata
X-Bar
Oil-cooler : model from RX-7 FC3S
Steering : Keys Racing
Wheels : W-Work Seeker FX (Front: 9.5/offset -24 | Rear: 10.5/offset -35)
Tires : Dunlop Z2 Star F225 40 r255 35 18
326 power wheel nuts
Camber caster toe : Tuner Concept
Suspension : TEIN Monoflex

PHOTO: Aounphoto
TEXT: Aounphoto & Mr.Som (86 owner)