When White Becomes Right on a Ferrari | Novitec Rosso Carbon F430

posted in: Car Features, Ferrari | 0

เพื่อนๆเคยสงสัยเหมือนผมไหมครับ ว่าคนที่เขาขับรถ supercar เขาทำอาชีพอะไรถึงสามารถครอบครองรถที่มีราคาสูงแบบนี้ได้ แน่นอนครับ สำหรับบทความนี้ผมจะพูดถึงเรื่องนี้ เคสนี้ผมขออนุญาตถ่ายทอดจากเจ้าของรถคันนี้เลย Ferrari F430 สีขาวคันงาม ของพี่แจ๊ค AirVision มาทำความรู้จักพี่แจ๊คกันครับว่าทำไมถึงได้มาเป็นเข้าของ supercar อย่างเจ้า F430 เท่าที่ผมจำได้ผมกับพี่แจ๊คเจอกันครั้งแรกที่ลานจอดรถระยะสั้น BTS จตุจักร เนื่องจากทีม Connections มีนัดถ่ายรูปกัน ซึ่งพี่เอกConnections ได้ชักชวนทางพี่แจ๊คมาร่วมถ่ายรูปในครั้งนี้ด้วย จึงเป็นโอกาสที่ผมได้พบกับพี่แจ๊คและได้พูดคุยกันมาตลอดเพราะทางพี่เค้าเองก็เป็นช่างภาพด้วย จึงคุยกันถูกคอและชักชวนผมไปถ่ายรูปด้วยเสมอ นั้นทำให้ผมได้ใกล้ชิดกับพี่แจ๊คและรู้จักพี่แจ๊คมากขึ้น จริงๆแล้วคนทั่วไปที่เลือกรถเฟอรารี่ก็มักจะเลือกสีแดง แต่ทำไมพี่แจ๊คถึงเลือกเป็นสีขาว อันนี้พี่แจ๊คได้บอกว่า เดิมทีก่อนหน้านี้เคยใช้รถสีดำ และก็อุบัติเหตุเฉี่ยวชนบ่อยครั้งมาก จนเกิดอุบัติเหตุหนักๆเข้า จึงเปลี่ยนสีรถเป็นสีขาว แล้วสิ่งดีๆก็เข้ามาในชีวิตเสมอ ทำอะไรก็ดี ชีวิตดีขึ้นมาก จึงยึดสีขาวมาตลอดว่าเป็นสีนำโชคลาภให้กับตัวเอง จึงเลือกเฟอรารี่สีขาว แล้วทำไมถึงเลือกซุปเปอร์คาร์เป้นเฟอรารี่ … Read More

South City VIP | Gen 8 Accord

posted in: Accord, Car Features, Honda | 0

VIP style 2011 Accord from Phattalung, Southern Thailand ผมเองเป็นคนพัทลุง จึงมีความคิดที่ถ่ายรูปกับวิวจังหวัดตัวเอง อยากได้วิวเป็นธรรมชาติแบบนี้ ผมได้มีความคิดมานานมากแล้ว แต่ผมไม่ค่อยได้กลับบ้านสักเท่าไร จึงยังไม่มีโอกาสได้ถ่ายมาสักที จนวันครั้งนี้ผมได้กลับบ้านผมก็ได้ขับรถวนไปวนมารอบๆเมืองว่ามีที่ไหนน่าสนใจ จนมาเจออยู่จุดหนึ่งที่น่าสนใจ คือถนนบายพาสที่พัทลุง ที่พึ่งสร้างเสร็จไม่นานมานี้ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่เลี่ยงเมืองได้ตัดผ่านทุ่งนาและป่าต่างๆจนเห็นวิวสองข้างทางที่สวยงาม ครั้งนี้ผมมากับ Honda Accord VIP Syle จะถ่ายมาวิวสวยๆกับรถคันนี้ให้เพื่อนๆได้ชมกัน จุดสนใจของถนนเส้นนี้คือได้เห็นเขาอกทะลุอย่างชัดเจน เพื่อนๆอาจจะงงว่าตอนนี้ผมพูดถึงที่ไหนจังหวัดไหนของประเทศ บอกเลยที่นี้คือจังหวัดพัทลุง ซึ่งที่นี่มีสถานที่น่าสนใจมากมายหนึ่งในนั้นก็คือเขาอกทะลุซึ่งเป็นเขาลูกใหญ่ที่มีบันไดให้เราสามารถปีนขึ้นไปได้ โอเคแล้วรู้กันแล้วว่าสิ่งที่ผมพูดมาตั้งแต่แรกคืออะไร มาดูรถที่ผมนำมาให้ชมกันบ้างดีกว่า รถคันนี้หลายคนคงคุ้นตาใช่แล้วรถคันนี้คือ honda accord เจ้าของรถคันนี้คือคุณบาส ซึ่งเป็นคนพื้นที่ในจังหวัดพัทลุง คุณบาสได้มีความชื่นชอบในการแต่งรถแนว VIP เป็นช่วงล่างแบบถุงลม ซึ่งลักษณะเด็นคือ เวลาเราจอด … Read More

Made in Chiangmai | EG Ferio K24A2 Swap

posted in: Car Features, Civic | 1

เชียงใหม่หลังจากฤดูหนาวที่พึ่งผ่านพ้นไป แสงตะวันเฉิดฉายลมร้อนที่กำลังพัดเข้ามากับฤดูร้อนที่กำลังเริ่มต้นในช่วงเดือนมีนาคมของประเทศไทยของเรา จากอากาศเย็นสบายที่ที่ทุกคนอยากที่จะมาสัมผัสเมืองแห่งนี้ได้เริ่มจางหายไปเริ่มมีไออุ่นของลมร้อนปะทะเข้ามา และเราจะพามาเริ่มฤดูร้อนของเมืองเหนือด้วยสิ่งที่ดูเรียบๆง่ายๆภายนอกดู Simple แต่มีหัวใจที่ซ่อนอยู่ภายในกับความที่ไม่ธรรมดาขุมพลังที่มากกว่า EG civic ทั่วไปกับเจ้า EG Ferio Sedan จากล้านนาเมืองเหนือ จ.เชียงใหม่ คันนี้ Civic EG Ferio K24A2 กับสถานที่ที่สวยอีกที่นึงของจังหวัดที่นี่ที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขื่อนเก็บกักน้ำที่สวยที่สุดที่นึงของจังหวัด เริ่มฤดูร้อนกับการเก็บภาพครั้งนี้ต้นเดือนมีนาคม “ ที “ เจ้าของรถเจ้า Eg ferio คันนี้ เค้าเป็นนักแข่งจิมคาน่าและอีกทั้งชอบแข่ง Drag ให้กับทีม NorthGP ใน จ.เชียงใหม่ เราเลยพาเค้ามาพร้อมกับความมันส์รับลมร้อน หนุ่มหัวใจเมืองเหนือซิ่งคนนี้เป็นเจ้าของรถคันนี้มานานมากจริงๆผมเห็นตั้งแต่รถเค้าสีขาวๆเรียบซิ่งๆเหมือนยุคสมัยทั่วไปและกลับมาเป็นสีฟ้าเข้มเครื่อง ฺB series mugen … Read More

Project Time Attack | EG Civic K20A

posted in: Car Features, Civic, Honda | 0

Project Time Attack | EG Civic K20A สวัสดีครับสำหรับบทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชม Civic EG K20A Project Time Attack ของคุณบี กำแพงเพชร พอพูดถึงกำแพงเพชรผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนต้องคาดไม่ถึงแน่ๆว่าจะมีรถซิ่งอยู่ จริงๆแล้วก็มีครับแต่อาจจะน้อย เพราะที่นี่ไม่ค่อยมีอู่ทำรถซิ่งเท่าไหร่ คนเล่นรถก็มีไม่มากนักส่วนมากจะเป็นดีเซลมากกว่า ส่วนถ้าจะทำกันจริงๆจังๆส่วนมากก็ส่งมาทำกรุงเทพกันหมด แต่นั่นแหละคือสิ่งที่น่าสนใจกับรถคันนี้ เพราะรถคันนี้คุณบี ได้ทำเองเกือบจะทั้งหมด ตั้งแต่ทำบอดี้ ทำสี วางเครื่อง เก็บสายไฟ เกือบจะทั้งหมดคุณบีได้ทำเอง ผมกับคุณบีได้คุยกันมาตลอดกับโปรเจคนี้ คุณบีอัพเดตความคืบหน้ามาตลอดรอวันที่ผมจะไปเก็บภาพคันนี้มาฝากเพื่อนๆกัน ถ้าถามว่าแล้วทำไมผมถึงมองว่าน่าสนใจ มันมีบางอย่างที่ทำให้ผมเห็นถึงส่วนลึกของคุณบีที่มีต่อรถคันนี้ ได้เห็นความคิด ไอเดีย จินตนาการต่างๆ ที่แต่งเติมจนมาเป็นรถคันนี้ ความน่าสนใจอีกอย่างก็คือว่า ที่นี่คุณบีทำร้านขายปุ๋ยยาสำหรับเกษตรกร มองผ่านๆไม่รู้แน่ๆว่ามีรถตัวเจ็บจอดอยู่ … Read More

Bangkok Idle Street 2015 | Clubs & Culture

Meet of the year by XO Autosport & SINGHA สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมงานโชว์ยานยนต์ ประเทศไทยถือว่าโชคดีมาก ที่เรามีทรัพยากรมากมาย ทั้งมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก มีรถให้เห็นในทุกๆรูปแบบตั้งแต่รถเก่า รถซิ่ง รถแข่ง จนถึงรถสปอร์ต เป็นที่อิจฉาของเพื่อนๆในต่างประเทศในหลายๆประเทศเลยครับ ด้วยราคารถที่พอจับต้องได้ ของแต่งรถที่หาไม่ยาก มีอู่ทำรถดีๆมีเยอะมากมาย มีผู้จัดงานรองรับกิจกรรมต่างๆ แล้วยังมีสนามแข่งรถที่มีมาตรฐาน รวมถึงประเทศไทยเรามีสถานที่สวยๆให้ถ่ายรูปอีกมาก จึงทำให้ประเทศเราเป็นอีกประเทศที่เห็นศูนยกลางของวงการยานยนต์ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยครับ และปัจจุบันที่กำลังจะเปิด AEC ประเทศไทยเราก็ยังเป็น ศูนย์กลาง การค้า คมนาคม เป็นเมืองเศรษฐกิจอีกด้วย ถือว่าพวกเราโชคดีมากๆที่ได้เติบโตในประเทศไทยเลยครับ Singha Bangkok Idle Street เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย กับงานแสดงยานยนต์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานีที่สุดยิ่งใหญ่ในไทย … Read More

Snow in the Summer | Team Proud Integra DC2 from Chiang Mai

posted in: Car Features, Honda | 0

“Cherry blossom in Thailand” ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย เป็นต้นไม้ที่สวยแหละบานงดงามช่วงหน้าหนาว 1 ปีมีหนเดียว ช่วงปีที่อากาศเย็นเหน็บหนาวนางพญาเสือโคร่งก็จะเบ่งบานเต็มที่โชว์สีชมพูอ่อนให้ยลโฉมความสวยงามให้เห็นกัน เมื่ออากาศหนาวและได้ข่าวคราวว่าดอกเริ่มเบ่งบานที่ขุนวางเราก็เริ่มวางแผนที่จะไปกัน การเดินทางของเราเริ่มขึ้นอีกครั้งกับครั้งเป็น Honda integra Dc2 สีขาวนวล กับสถานที่ที่เราไปกันบ้านขุนวางและพระตำหนักผาตั้ง ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ รถสวยๆกับสถานที่สุดยอดของแหล่งต้นนางพญาเสือโคร่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย เมื่อช่วงฤดูหนาวได้คืบคลานเข้ามา สภาพอากาศที่เย็นกับเหล่าดอกไม้นานาพันธุ์ก็เริ่มผลิบานชูช่อสวยงามให้เห็นและที่ขุนวางเป็นสถานที่ที่เป็นจุดสำคัญเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาวซึ่งจะมีต้นพญาเสือโคร่งเบ่งบานหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “ซากุระเมืองไทย” ได้เริ่มบานทั่วทั้งระหว่างทางและในโครงการหลวงทั้งดอกไม้นานาพันธุ์อากาศที่เย็นสบาย สถานที่ที่มีอากาศเย็นที่สุดในช่วงขณะนี้ ก็อยู่ราว 10-12 องศาในช่วงเวลากลางวันตะวันกลางกะหม่อมลมพัดโชยมาที ก็ขนแขนลุกทีกันไป เราเริ่มเดินทางตั้งแต่เช้าเพื่อตามหานางพญาเสือโคร่งต้นไม้ที่ Popular ที่สุดก็ว่าได้ การเดินทางจากเชียงใหม่ ใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ไปทางเชียงใหม่-ฮอด และก่อนถึงอำเภอจอมทอง จะมีทางสามแยกไฟแดงให้เลี้ยวไปขวามือขึ้น ดอยอินทนนท์ … Read More

Nakai-san x Autohaus RWB Visits Super Car Hot Lap by Garage Life

posted in: Club Race, Event Coverage | 0

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วเกือบ 2 ปีกว่า ที่อู่ Autohaus RWB ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของ “นาไกซัง” หรือ Rauh-WELT Begriff จนวันนี้นาไกซังยังคงบินไปกลับระหว่างญี่ปุ่นและไทยเกือบร้อยรอบแล้ว ผมก็ยังไม่มีโอกาสที่จะได้พบตัวเป็นๆของนาไกซังเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งล่าสุดพวกเรา Sticky Ride ได้นัดพบกับกลุ่ม Autohaus RWB อย่างเป็นทางการ โดยที่เราจะเดินทางไปกับพวกเขา เพื่อเข้าร่วมงาน Super Car Hot Lap ที่นิตยสาร Garage Life จัดขึ้นในสนาม Bonanza Speedway, เขาใหญ่ ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้ติดตามดูฝูง Porsche ที่ไม่ใช่แค่ฝูง Porsche ทั่วไป แต่เป็นผลงานของนาไกซังทั้งฝูง ผมตื่นขึ้นมาเตรียมตัวในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ … Read More