One Answer to 993 Questions | RAUH-Welt’s Riviera Blue 993

  หนึ่งคำตอบของเก้าร้อยเก้าสิบสามคำถาม หน้า 10″ หลัง 13″ กว้างขนาดนี้จะเลี้ยวได้เหรอ? ถ้าเลี้ยวได้…จะเลี้ยวได้ดีแค่ไหนกัน? Body kit ใหญ่ขนาดนี้ แล้วยังมีล้อ Brombacher ไม่ถ่วงรถให้ช้าลงเลยเหรอ? เครื่องของหลายๆคันก็จัดว่าเป็นเครื่องเดิม จะสนุกสู้รถแรงม้าเยอะๆได้เหรอ? คำถามมากมายเกิดขึ้นกับหลายๆคน ทุกครั้งที่ได้เห็น Porsche ที่เป็นผลงานของช่างคนนี้ รวมทั้งเจ้าของรถเองด้วย “พี่เอ” ผู้ครอบครอง 993 RWB สีฟ้า Riviera Blue คันนี้ เคยสงสัยไม่น้อยไปกว่าพวกเราเลย การถกเถียงเกิดขึ้นมากมาย ก่อนที่เขาจะพารถคันนี้เข้าสู่โลกของ Rauh-WELT ซึ่งถ้าพี่เอไม่ได้คำตอบของคำถามเหล่านั้น เขาก็คงไม่ตัดสินใจยอมรับผลงานของนาไกซัง และ 993 RWB คันนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น จุดกำเหนิดของรถพี่เอ เกิดขึ้นในปี 2012 หลังจากที่พี่ชิน … Read More

A Red Supra from the South City | 300+ KM/H Experience | Kai Hatyai Garage

posted in: Car Features, Toyota | 0

บทความนี้ผมจะพาทุกท่านลงไปเที่ยวแดนใต้ของเมืองไทยเรากันครับ หลังจากเราได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมการแต่งรถ จากเมืองกรุง เมืองเหนือ และอีสานมาแล้ว คราวนี้เรามาลงใต้กันบ้างนะครับ ดูว่าทางใต้มีอะไรบ้าง เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าทางภาคใต้ของเรายังมีรถสวยๆ แรงๆ แต่งกันหลากหลายรูปแบบอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นอยู่ที่ศูนย์กลางความเจริญของภาคใต้ คือที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมืองที่เจริญสุดๆอีกเมืองนึงของภาคใต้เรา เมืองนี้เป็นศูนย์กลางการค้า การคมนาคม เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่สวยงาม เมืองน่าอยู่สภาพบ้านเมืองดูเก่าแก่เป็นเอกลักษณ์ อาหารอร่อย และยังเป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซียอีกด้วย ไม่แปลกเลยที่ จ.สงขลาจะเป็นอีกที่นึงที่เป็นศูนย์กลางของภาคใต้เลยครับ ครั้งนี้ผมก็ได้มาที่อู่ ไก่หาดใหญ่ อู่นี่บอกเลยว่าคนทั้งประเทศไทยรู้จักกันดีแน่นอน กับผลงานมากมายที่เคยสร้างชื่อเอาไว้ นอกจากคนไทยที่รู้จักอู่นี้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ ก็รู้จักที่นี่ดีเช่นกันครับ ขนรถขึ้นมาทำกันเพียบเลย เรียกได้ว่า ถ้าพูดถึงอู่ทำรถ อู่ไก่หาดใหญ่ เป็นของดีเมืองใต้เลยครับ ครั้งนี้ผมเดินทางมาที่นี่ มีเป้าหมายคือเจ้าซูปร้าคันนี้ ผมกับพี่อ๊อฟเจ้าของรถเรารู้จักกันมานาน … Read More

“CITEGRA” | FACE OFF

posted in: Car Features | 0

2ปีที่รอคอย กับสิ่งที่รักและอยากให้มันสำเร็จ และผลที่ผลที่ได้มาคุ้มค่ากับการรอกับเจ้า “CITEGRA” จากนครหริภุญไชย (ลำพูน) ช่วงสัปดาห์ที่แสนวุ่นวายเลยหาโอกาสวันหยุดสุดสัปดาห์มาชิลพักผ่อนอารมณ์กับหารถคลีนๆซักคัน วันอาทิตย์กับสถานที่ที่สวยงามพักผ่อนสายตา ผมเลยนัดโจ้ (เจ้าของรถ) มาที่นี่ เขื่อนแม่กวง ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทางเข้าที่นี่ลูกระนาดใช้ได้เลยครับ และโจ้ก็พร้อมที่จะปรับสตรัทขึ้นลงเพื่อสิ่งนี้เลยทีเดียว เหงื่อแตกทีเดียวครับงานนี้ ผมได้ชวนโจ้เจ้าของรถมาชิลด้วยกัน สถานที่ที่วางแผนไว้ก็มีฟ้าใสใจสวย ฟ้าเข้มลมโชยทีเดียวเหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นแน่แท้ วิ่งบ้างจอดบ้างถ่ายภาพกันแบบเพลินๆ กับเจ้า “CITEGRA” ซึ่งเจ้าของรถตั้งชื่อให้สำหรับโปรเจครถของเค้าคันนี้ Civic+integra DC2 โจ้เป็นคน จ.ลำพูน เล่นรถทั้งจักรยานและรถยนต์ รถยนต์คันก่อนที่ผมรู้จักเค้าคือ Toyota AE สีขาวแต่ง FLUSH และก็เริ่มแปลกใจเมื่อ 2 ปีที่แล้วเค้าเริ่มสะสมอะไหล่รถ DC2 ทีละเล็กทีละน้อยจนงงว่าเค้าจะทำอะไรแต่ที่สิ่งที่เห็นตรงหน้านี้ผมรู้แล้วว่าเค้าทำอะไร … Read More

RWB THAILAND | 2015 NEW YEAR PARTY

posted in: Event Coverage, Uncategorized | 0

ชื่อเรื่องมันบอกอยู่แล้วว่า RWB Party งานแบบนี้ มีอยุ่ 2 อย่าง คือ กิน กับ กิน ฮ่าๆๆ จะว่าไปแล้ว สิ้นปี ก็มักจะมีปาร์ตี้แถบจะทุกวัน งานนู้นงานนี้ และแน่นอน เราเอง มักจะเป็นแขก ได้รับเชิญบ้าง ไม่ได้เชิญบ้าง ก็เนียนๆกันไป และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่ได้รับเชิญ จากพี่ชายของพวกเราเอง พี่เอ บ่ายแก่ๆหลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ ตาก็เริ่มจะปิด ก็มีเสียงกริ้งกร้างงมาาาา มองเบอร์ เอ้ยย พี่เอนี่หว่าาา  รับสายปุ๊บ  พี่เอ : “เอ้ยยย นุ ทำไรอยู่ว่ะ” น้ำเสียงแบบนี้ ไม่ต้องเห็นหน้าเห็นเบอร์ก็รู้ว่าใคร.. และเพิ่งเจอกันเมื่อวันก่อน … Read More