Time Attack Wanna Be | Street Weapon

posted in: Car Features | 0

Civic EG 3 ประตู หรือตามรหัสญี่ปุ่นเรียกว่า EG6 ซึ่งเป็นที่นิยมกันทั่วโลก ยิ่งในเฉพาะบ้านเรามีคนเล่นกันมากมาย เพื่อไม่ต้องเสียเวลา…เรามาพูดถึง Civic EG6 คันนี้เลยดีกว่า บอดี้นี้มันมีดีอะไร แตกต่างจาก EG คันอื่นๆยังไง ตกแต่งแบบไหน ลองมาดูกันCivic 3 ประตู ปี 1993 เดิมสนิทคันนี้เป็นรถที่มากับเครื่องคาร์บูเรเตอร์เกียร์ออโต้ ภายใน ภายนอกก็เป็นแบบที่เราพอจะรู้ดีกันอยู่ว่าหน้าตารถเดิมๆบ้านๆเป็นอย่างไร เราข้ามไปเลยดีกว่า จุดประสงค์ของการครอบครองรถคันนี้ ว่ากันตามตรงทางเจ้าของต้องการไว้ซิ่งนั่นเอง อันดับแรกของการตอบโจทย์ก็คือการเปลี่ยนเครื่องยนต์ เป็นเครื่อง K20a รหัส CL7 ซึ่งเป็นเครื่องมาจาก Accord Euro Spec R ถามว่า เอ๊ะมาแปลก … Read More

Toyota Motorsport 2014

posted in: Event Coverage | 0

การกลับมาอีกครั้งของการจัดการแข่งขันและกิจกรรมของ โตโยต้า มอเตอร์สปอตท์  ที่ได้จัดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 และ 21  กันยายนที่ผ่านมา บริเวณสนามกีฬาสมโภช 700 ปี ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาทางมอเตอร์สปอร์ต  โดยภายในงานมีกิจกรรมให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมพบและสัมผัสตามคอนเซปของงาน  Fast Fun Fest  เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่ได้จัดขึ้น 4 รุ่น ได้แก่ Vios One Make Race Lady Cup , Toyota Vios One Make Race Class C (Division2) … Read More

The One & Only in Singapore | 1985 Trueno Sprinter GT AE86 | คันเดียวในสิงคโปร์ จูนโดยคนไทย

posted in: AE86, Car Features, Toyota | 0

PHOTO: Aounphoto TEXT: Flatmotion We all know how strict Singaporean laws are, be it the infamous gum law or the no-spitting manner. They are proud of it, and we are glad that they are. Getting to be able to live … Read More

SKYLINE NüRBURGRING | อมตะนิรันดร์กาล‏

posted in: Car Features, Uncategorized | 0

SKYLINE NüRBURGRING | อมตะนิรันดร์กาล ถ้าจะให้เล่าความเป็นมาในวง การเล่นรถของผม คงเขียนหนังสือได้สักเล่มนึง เพราะผมเป็นคนชอบเล่นรถ ขับมาหลายแบบ ตามสถานการณ์ ของชีวิต วัยเรียน วัยรัก วัยรับผิดชอบ รับส่งพี่น้อง แต่เอาแบบแตกต่างจริงคง Pajero, S Class, Jazz ,R32 ผมไม่เกี่ยงว่าจะเป็นรถแบบไหน ขอให้ผมได้อยู่หลังพวงมาลัย ผมก็มีความสุข โจทย์ ของการมาเก็บภาพวันนี้ ทำไมต้องเป็นที่พุธมณฑล เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากบ้านครับ และผมโตมากับที่นี้ มีหลายกิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัวในวันเสาร์และอาทิตย์มาตั่งแต่เด็กๆ ทั้ง ปล่อยเต่า เวียนเทียน ปิกนิก พุธมณฑลมีหลายมุมที่สวยงาม บวกกับผมรักรถคันนี้ ผมจึงอยากเก็บรวมรวบความทรงจำดีๆไว้ที่นี้ เรา มาลองตัดคำว่า NUR … Read More

A Night in Singapore with Plus 65

posted in: Car Features | 0

A Night in Singapore with Plus 65 เมื่อไม่นานมานี้ผมอ้วนโฟโต้ ได้มีโอกาสเดินทางไปสิงคโปร์ ซึ่งผมเองได้เดินทางไปพร้อมพี่จ๊อบ น้องเทียนและทีม dootv media เพื่อไปศึกษาดูงานที่นั่น ผมเองได้คุยกับพี่จ๊อบว่าที่นี่มีกลุ่มเพื่อนพี่จ๊อบอยู่ด้วย ผมว่าถ้าเป็นไปได้ไหนๆเรามาแล้วก็นัดเจอกันสักหน่อยดีมั้ยจะได้ไม่เสียเที่ยว พี่จ๊อบได้ติดต่อเพื่อนๆกลุ่มรถที่นั่น ซึ่งทางพี่จ๊อบได้สนิทกับทางเพื่อนๆที่นั่นเพราะเคยมาหลายครั้งและเคยจัดงานร่วมกัน หลังจากวันแรกที่เรามาถึงและพี่จ๊อบได้นัดทางกลุ่มเพื่อนที่นั่นแล้ว ทางกลุ่มเพื่อนที่สิงคโป์รพอทราบว่าพวกเราได้มา และรู้ข่าวว่าจะแวะเข้ามาเยี่ยมเยียน จึงนัดกันมิตติ้งเพื่อรอต้อนรับพวกเรา ผมรู้สึกสนุกขึ้นมาแล้วสิได้มาต่างแดนแถมมีรถซิ่งรอต้อนรับด้วย ถึงเวลากลางคืนเราว่างจากงาน ไม่รอช้าพวกเราก็บอกพิกัดโรงแรม หลังจากนั้นพวกเราก็ได้รับการต้อนรับจากเพื่อนๆที่นั่น มารอรับที่โรงแรม เพื่อจะพาไปเยี่ยมชมอู่และกลุ่มรถที่นั่น brandon เป็นน้องใหม่ของกลุ่ม +65 และเป็นกลุ่มรถตู้แต่งซิ่งที่นั่น ก็เป็นผู้พาเราเดินทาง เพื่อนกลุ่มรถที่พี่จ๊อบได้นัดไว้หลักจะเป็นกลุ่ม +65 ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มรถใหญ่เป็นอันดับต้นๆของสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ มีสมาชิกเยอะเลย นอกจากกลุ่ม +65 เราก็ได้นัด … Read More

The first time in Thailand with world class circuit | Chang international circuit

posted in: Event Coverage | 0

The first time in Thailand with world class circuit | Chang international circuit การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยที่ได้ถือกำเนิดขึ้น ครั้งแรกในประเทศไทยกับสนามแข่งรถดับโลก กับชื่ออย่างเป็นทางการ “Chang International Circuit” บริหารงานโดย BRIC สำหรับงานเปิดตัวสนามที่ผ่านมาในวันที่ 10 กันยายน 2557 ผมเอง อ้วนโฟโต้ กับการเป็นส่วนหนึ่งของสนามแข่งระดับโลกนี้โดยเป็น Team Official Photographer ได้ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวสนามในครั้งนี้ และได้รับมอบหมายงานครั้งนี้โดยการเก็บภาพบรรยากาศภายในงาน รวมถึงภาพในสนาม ผมเองไม่พลาดที่จะเก็บมามาฝากเพื่อนๆชาว Stickyride ได้รับชมภาพสวยๆภายในงานกันครับ คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการ … Read More

SUPER EVO 6.5 Tommi Makinen Edition

posted in: Car Features | 0

SUPER  EVO 6.5 Tommi Makinen  Edition Evolution หรือ วิวัฒนาการ  จากรุ่นที่ 1 ถึงรุ่นที่ 10  ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ ในสายแรลลี่และท้องถนนในเมือง  Mitsubishi Lancer Evolution หรือที่เรียกติดปากกันไปทั่วโลกว่า EVO  มิตซูบิชิ ได้เริ่มผลิต Evo รุ่น 1 เมื่อ ปี ค.ศ.1992 ด้วยรหัสเครื่องประจำตัว 4G63 ด้วยชื่อเสียงที่มีในสนามแข่งแรลลี่โลก ทำให้ Evo เป็นที่หมายปองจากใครหลายคนกับเจ้ารถสมรรถนะสูงรุ่นนี้  และถ้าจะกล่าวถึง Evo รุ่นที่มีชื่อเสียงรุ่นนึงคงจะเป็นรุ่นที่ 6 ที่มี่การผลิตรับปรุงระบบแอโรพาร์ทและระบบเครื่องยนต์ให้ได้มาตรฐานของ FIA และรุ่นนี้เองได้มีการผลิตรุ่นพิเศษชื่อว่า Tommi Makinen  Edition เพื่อเป็นการให้เกียรติ  Tommy Makinen นักขับแรลลี่ของสังกัด Mitsubishi Ralliart ที่คว้าแชมป์ได้หลายสนามในสมัยนั้นคือปี 1999 นั่นเอง การที่ชอบรถแนวซิ่งเป็นทุนเดิมและชอบที่สะสมรถที่ตัวเองชอบ เมื่อเจอเจ้า Super Evo คันนี้ คงจะปฎิเสธไม่ได้ที่นำมาโลดแล่นบนท้องถนนเมืองเชียงใหม่  ที่ขุมกำลังเครื่องยนต์และเสียงดุดันของเจ้ารถคันนี้ผมคิดว่าใครเห็นและได้ยิงเสียงเจ้า Evo คันนี้ บอกได้เลยว่ายิ้มคุณอาจหุบไม่ลงเลย  ภายนอกสีแดงตามฉบับ limited ในปีนั้น ตกแต่งด้วย Body Part Varis Estremor … Read More