One Night in Bangkok | Contrast in Style | Rocket Bunny 86 Ver. 2

posted in: Car Features, Uncategorized | 0

One Night in Bangkok | Opposed Style | Rocket Bunny 86 Ver. 2 ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่จะนำภาพชุดนี้ออกมาให้ทุกๆท่านได้ชมกัน เป็นอีกเรื่องราวที่อยากนำเสนอ เป็นอีกครั้งที่ภูมิใจ ภาพแนวนี้ผมเองก็ไม่ได้ถ่ายออกมาได้บ่อยๆด้วย จังหวะนั้นอารมณ์นั้นพาไปจริงๆ พร้อมแล้วที่จะให้ทุกท่านได้เสพเรื่องราวนี้กัน มุมมอง การถ่ายทอด วัฒนธรรม และศิลปะ รวมกันอยู่ในเรื่องราวนี้แล้ว ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน  ซึ่งผม Aounphoto ได้เกิดไอเดียและคิดโปรเจคนี้ขึ้นมาว่า อยากเห็นรถสักคันในบรรยากาศขับกินลมชมเมือง ไปเรื่อยๆยามค่ำคืนท่ามกลางแสงไฟที่สวยงาม บรรยากาศชุมชน ทางด่วน สะพานข้ามแม่น้ำ ถนนสวยๆในกรุงเทพมหานคร อยากเห็นภาพที่มีผู้คนจับจ้องสายตามาที่รถคันนี้ หรือจะบอกว่าขับรถเที่ยวไปในเมืองแล้วถ่ายภาพไปเรื่อยๆก็ใช่เลย ผมเองปรึกษากับพี่นุว่าจะไปที่ไหนกันดี คุยกันไม่นานก็ได้สถานที่ในใจ ในโปรเจคนี้ผมโชคดีที่ได้พี่ส้มเจ้าของ … Read More

Chiangmai Drift Challenge

posted in: Event Coverage | 0

อีกครั้งกลับ Chiangmai Drift Challenge สนามนี้เป็นสนามที่ 3 จากสนามที่แล้วที่เกิดการยกเลิกก่อนกำหนดเนื่องจากจากพายุฝน งานครั้งนี้ได้สถานที่ บริเวณ ลานจอดรถ CentralPlaza Chiangmai airport เป็นสถานที่จัดงานแข่งขัน โดยสนามนี้มีนักแข่งให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 35 ชีวิต ทั้งจากกรุงเทพมหานคร อุตรดิตถ์ ลำปาง ระยอง ซึ่งถือว่าเป็นงานดริฟท์ครั้งใหญ่ครั้งนึงในปีนี้ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยสนามนี้ซึ่งผู้จัด คุุณเอ็ม PTT ได้มีการวางลายสนามด้วยตัวเองพร้อมกับเพื่อนนักดริฟท์ คุณกอล์ฟ ภัทรการาจ , คุณมิก PTT และ คุณแพน Overdrive สำหรับงานครั้งนี้สภาพอากาศถือว่าแปรปรวนพอสมควรร้อนจัดฝนตกหนักแต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักแข่งและถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งนึงเลยก็ว่ากับการเปิดตัว รถดริฟท์ตัวใหม่ ของพี่ Tee inkject … Read More

Riding With the Legend l 1986 Suzuki GSX-R l YOSHIMURA STYLE

posted in: Car Features | 0

Riding With the Legend I 1986 Suzuki GSX-R I YOSHIMURA STYLE ถึงจะเก่าแต่ก็เก๋าประสบการณ์นะครับ เรื่องราวทั้งหมดที่คุณฟิล์มได้เล่าให้ผมฟังผมจะมาเล่าต่อให้ทุกๆท่านได้รู้จักกันว่าคุณฟิล์มกับเจ้าปู่ถังอูฐนี้เป็นมายังไง  ถ้าถามว่าทำไมเขาถึงได้มาเล่นเจ้าถังอูฐตัวนี้ บอกตรงๆตัวเขาเองไม่ได้รู้จักมันตั้งแต่ทีแรก เพราะปีที่ผลิตก็ปีเดียวกับปีที่เกิด ซึ่งช่วงเด็กๆเขาก็ไม่ได้เล่นมอเตอร์ไซด์จึงไม่รู้จักมันเลย หลังจากนั้นช่วงที่เรียนมหาลัยก็ได้หันมาเล่น Bigbike เริ่มจากคันแรก Suzuki Inazuma 400cc เป็นคันที่ได้ไว้สำหรับฝึกขี่ฝึกทักษะ ปรับตัวกับการขี่ Bigbike หลังจากนั้น ก็ได้ขยับมาเล่นเจ้า Suzuki Hayabusa 1300cc ขี่ได้สักพักนึงรู้สึกว่ายังไม่ใช่ เขาเลยมีความคิดอยากจะลองขี่ตัว Sport เผื่อไว้ว่าอยากไปลองขี่ในสนาม ในรูปแบบ Circuit เลยได้เจ้า Suzuki GSX-R … Read More

One Night Stand | StreetWeapon

posted in: Event Coverage | 0

Long Week End ที่ผ่านมาเป็นช่วงวันหยุดหลายวันติดต่อกัน พวกเรา StreetWeapon & StickyRide ได้มีโอกาสนัดเจอกันในค่ำคืนแห่งการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ (วันแม่แห่งชาติ) ซึ่งในใจกลางเมืองของมหานครกรุงเทพฯ ก็ได้มีการตกแต่งประดับประดาแสงไฟตามถนนและสถานที่ต่างๆอย่างสวยงาม เหมาะแก่การเอารถออกมาขับชมวิวมากๆ พวกเรานัดพบกันที่สนามหลวง ในช่วงค่ำของวันนี้พิเศษหน่อย คือเรามีสมาชิกใหม่ ที่ทำรถแนวนี้เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคัน คือ Honda Civic Si ของคุณ อาร์ม จากกลุ่ม Gu’s noname บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานแบบเพื่อนเจอเพื่อน พูดคุยอย่างกันอย่างเป็นกันเอง และที่ขาดไม่ได้คือ การรอคอยการมาของ Honda Civic ED พวงมาลัยซ้ายของน้องเต๋า พิมลชัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสุดยอดตัวแรงและพบเห็นกันได้ยากเลยทีเดียว ยังไงลองติดตามชมบรรยากาศที่เรานำมาฝากกันนะครับ ถ้าสนใจแนวนี้เราใกล้จะมีมิตติ้งในอีกไม่นาน เตรียมตัวเตรียมรถมาพบปะกันได้เลย แล้วเจอกันครับ.. … Read More

เต๋า บางบอนสไตล์ | Pimonchai Motorsport

posted in: Car Features | 0

คือเริ่มแรกเดิมที ผมเป็นคนที่ชอบรถซิ่ง ชอบแต่งรถมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ผมเริ่มแต่งรถตอนอยู่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็เอารถเก่าๆที่บ้านมาแต่ง รถคันแรกที่ผมแต่งก็คือ TOYOTA โดเรม่อน AE92 ตอนนั้นยังเป็นเด็กก็ไม่ได้มีแนวมีไรมากมายก็แต่งตามประสา พอเริ่มเข้ามหาลัย ก็ได้มีโอกาสได้รถคันแรกที่เป็นตัวเป็นตนของเราคือ HONDA CIVIC FD แล้วก็ได้เริ่มศึกษาแนวการแต่งรถ ที่ตัวเองชื่นชอบ มาโดยตลอด และก็หลงใหลในรถยนต์ ตระกูล V-tec ต่อมาผมก็ได้มีโอกาสสัมผัสและคลุกคลีอยู่กับรถยนต์ และเครื่องยนต์ตระกูล HONDA มาเป็นเวลาหลายปี และผมก็อยากมองหารถซิ่งคันใหม่ ในแบบของผม ตอนนั้นผมรู้จักแค่ HONDA CIVIC 3DOOR หรือ CIVIC EG6 S2000 CIVIC Type-r EK-9 … Read More

Old School KB Van | จิ๊กโก๋ท่าแพ

posted in: Car Features | 0

โชคชะตาหรือพรหมลิขิต สิ่งที่คู่กันไม่มีวันคลาดจากกัน คำพูดนี้ใช้ได้แม้กระทั่งเจ้ารถคันนี้ ISUZU KB VAN ยุค 80 คันนี้ เจ้าเหลือง (ชื่อของรถ) ตามที่เจ้าของ ได้ตั้งชื่อให้ จากรถเดิมๆที่เห็นกันทั่วไปที่คนภายนอกมองมาก็คือรถเก่าๆคันนึงที่เจ้าของเดิม พยามขายมาเป็น 10 ปี แต่ก็ไม่มีใครสนใจ แต่เมื่อ เอ (เจ้าของรถปัจจุบัน ) ได้รู้ข่าวจากเพื่อนว่ามีคนจะขายรถคันนี้เย็นวันนั้นได้ตัดสินไปดูและวันรุ่งขึ้นได้ตัดสินใจซื้อมาในราคา 50,000 บาท เพราะเป็นคนชอบและรักการแต่งรถในแนว Retro อยู่แล้ว จึงนำเจ้า KB มาแต่งในสไตล์ของตัวเองแนวอเมริกันแต่รถญี่ปุ่น ทำในงบที่จำกัด ล้อที่ได้มาก็เป็นความบังเอิญ ล้อแม็กลายตัน ไม่ทราบสำนัก ล้อขอบ 15″ หน้ากว้าง 7″ หลัง … Read More

The Rotor Spirit | แค่ได้ยินเสียงก็มีความสุขแล้ว

posted in: Car Features | 0

The Rotor Spirit “Rotor engine has its charm, just by hearing it idles and I’m happy” said Mr.Tum, owner of the 630HP RX-7 in Bangkok. “เครื่องยนต์สูบหมุนเป็นเครื่องที่มีเสน่ห์ แค่ได้ยินเสียง ผมก็มีความสุขแล้ว” เป็นประโยคที่คุณตั้มเจ้าของรถพูดให้ผมฟัง  เรื่องราวประวัติของคุณตั้มเจ้าของรถได้เล่าให้ผมฟังก่อนจะมาเป็นรถคันนี้ ความเป็นมาเป็นยังไงบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็อ่านพร้อมชมภาพกันได้เลยครับ คุณตั้มเชื่อว่าเด็กผู้ชายส่วนมากก็ชอบความเร็ว ชอบรถยนต์ ชอบสิ่งที่ท้าทาย เขาเองก็เหมือนเด็กผู้ชายทั่วไปที่ชอบในสิ่งนั้น ในวัยเด็กเขามีความฝันว่าสักวันต้องมีรถสปอร์ตสักคันมาขับให้ได้ ซึ่งตอนนั้นรถในความฝันของเขานั้นคือ รถสปอร์ตสายพันธุ์ญี่ปุ่น และวันนี้คุณตั้มได้ทำความฝันของเขาให้เป็นจริง … Read More