Do you know StreetWeapon ?

posted in: Car Features | 0

“Street Weapon” มันคืออะไร เป็นมายังไง แต่งกันแนวไหน ปัจจุบันการแต่งรถและผู้ที่ชื่นชอบในรถยนต์มีมากมายทั่วโลก หลายแบบหลายสไตล์ แต่ Street Weapon นี้ได้รับอิทธิพลหลักมาจากรถแข่งสนามแบบ Time Attack เต็มๆเป็นการมุ่งเน้นการสร้าง Performance ให้กับตัวรถเป็นหลัก โดยจำเป็นต้องมีองค์ประกอบที่ชัดเจนอยู่เหมือนกัน เช่น ล้อ ยาง ช่วงล่าง และการโหลดให้เตี้ย โดยจุดสำคัญเน้นการใช้ยางหน้ากว้างเพื่อการสัมผัสพื้นแทร็คหรือถนนแบบเต็มที่ ล้อ : เลือกใช้แบบ racing spec ก็เช่น ล้อฟอร์จ ล้อที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงสูง ถ้ากว้างและออพเซทที่มีความพอดีใส่แล้วไม่หุบจนเกินไป เช่น กว้าง 7″ off 25-30 / 8″ off … Read More

Black Shark l ฉลามเมืองเหนือ

posted in: Car Features | 0

เมื่อพูดถึงรถยนต์ขนาดเล็กกึ่งอเนกประสงค์ คล่องตัว ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Honda Jazz เป็นรถยนต์หนึ่งในนั้นที่เราคิดถึงเป็นอันดับต้น ๆ คือ Honda jazz หรือ Fit ที่เรียกกันติดปาก เป็นรถที่มีลักษณะเน้นความคล่องตัวรูปลักษณ์ดูโฉบเฉี่ยวและมีขนาดที่เล็ก จึงทำให้เป็นที่นิยมในประเทศไทยของเรา ซึ่งเจ้า Honda Jazz นี้ได้เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยประมาณปี พ.ศ.2546 และได้รับความนิยมและได้รับการพัฒนาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเครื่องยนต์ที่เล็กเน้นประหยัดพลังงาน ด้วยเครื่อง 1.5 ลิตร i-DSI และ 1.5 ลิตร VTEC เป็นที่สนใจและใช้กันอย่างแพร่หลายในไทยของเรา เมื่อรถอเนกประสงค์กลายเป็นรถที่มีจุดประสงค์ของเจ้านายที่ใช้เบื่อคำว่า Standrad มาใส่ความชอบของตัวเองลงไปในรถ มันจึงเกิด Black Shark ความมันและความดิบ บนตัว Body … Read More

FORMULA DRIFT THAILAND 2014

posted in: Event Coverage, Uncategorized | 0

Formula Drift Thailand 2014 หลังจากเมื่อปี 2010 Formula Drift Asia ได้เคยมาจัดขึ้นในประเทศไทยมาแล้ว เมื่อในต้นปี 2014 ที่ผ่านมานี้ งาน Formula Drift Asia ได้กลับมาจัดขึ้นที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยใช้ชื่องานว่า Formula Drift Thailand 2014 ซึ่งในการจัดงานในประเทศไทยครั้งนี้ ทางทีมงาน Formula Drift จัดการแข่งขันร่วมกับทาง บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (GPI) ทำให้งานนี้กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิม มีนักแข่งระดับนานาชาติ นักแข่งแนวหน้าของเอเชีย เรียกได้ว่ายกมาทั้งหมดเลยที่เข้ามาทำการแข่งขันในไทย มีรถแข่งมากมาย รวมถึงนักแข่งไทยที่ได้ร่วมแข่งในงานนี้ด้วย ถือว่าเป็นงานใหญ่ … Read More