Masterpiece | Drop Car Shop

posted in: Car Features | 0

นับวันการเติบโตของวงการรถยนต์ในบ้านเรา ก้าวหน้าและปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอย่างรวดเร็ว ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามกาลเวลา แต่สิ่งที่ยังคงอยู่นั่นคือ ชื่อเสียง ที่ลูกหลานของเราจะจดจำจากรู่นสู่รุ่นไปอีกนาน การจะมีชื่อเสียงนั้นไม่ยาก แต่การจะรักษาเอาไว้นั่นอาจเป็นสิ่งที่ยากที่สุด Drop Car Shop เป็นอีกหนึ่งสำนักแต่ง ที่มีชื่อเสียงเรียงนามกันมายาวนาน สมัยที่พวกผมยังปั่นจักรยานแข่งกันอยู่เลย ถ้าพูดถึงเรื่อง การออกแบบ ดีไซน์ บอดี้พาร์ท ชุดแต่งรอบคัน หรือ วายด์บอดี้ คงจะไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก “พี่สา” ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบดีไซน์ที่มีลักษณะเฉพาะและเป็นเอกลักษณ์ของ Drop Car Shop นอกจากรถพาร์ทโหดๆ อย่างเช่น Silvia S14 ของคุณ ซัน ยังมีอีกมากมายหลายคัน ตามสื่อต่างๆ ผมรู้จักพี่สา ผิวเผิน ไม่ค่อยได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่สาสักเท่าใหร่ เพียงแต่รู้ว่าพี่คนนี้ พูดน้อย … Read More

FS Family | Flushstyle on tour

posted in: Event Coverage | 0

ครอบครัว คือ สิ่งหนึงที่เราทุกคน ปฎิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะดีจะร้ายจะหนักหนาสาหัสแค่ใหน ก็คงไม่มีวันทิ้งกัน สำหรับผม Flushstyle ก็เป็นอีกหนึ่ง ครอบครัวที่รองจาก พ่อ แม่ พี่น้อง ทุกคนใน Flushstyle ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขร่วมแรงร่วมใจ สร้างสรรค์ผลงาน รวมหัวแบ่งปันความคิดผลิตผลงานออกสู่โลกกว้าง มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ผลักดันวงการรถในบ้านเราให้เข้าสู่สากล และเป็นที่ยอมรับจากต่างชาติ โดยเน้นวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นที่รู้จักจากต่างชาติ ผสมผสานกับไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ออกมาในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 3 ปี พวกเรารับรู้ถึงสิ่งที่พวกเราร่วมสร้างกันมาว่าวันนี้ มันเลยจุดมุ่งหมายที่เราเคยตั้งใจไว้มามากแล้ว ผลที่ได้รับมันช่างเกินคาด หยาดเหงื่อทุกหยดกลับกลายเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในวงการนี้ เราดีใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมกระตุ้นการพัฒนางานโชว์รถ กิจกรรม การถ่ายภาพ วีดีโอ และสื่อต่างๆ และยังเป็นแนวทาง ในการผลักดันวงการรถโชว์ในบ้านเราให้เป็นที่ยอมรับจากต่างชาติ จนถึงวันนี้พวกเราก็ยังคงเดินหน้าลุยตามความฝันนั้นต่อไป ทุกๆ … Read More

Osaka Auto Messe 2014

posted in: Event Coverage | 0

Osaka Auto Messe 2014 คงปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นประเทศในฝันของใครหลายคนที่หวังว่าชีวิตนี้ต้องไปสักครั้ง เพราะว่าเป็นประเทศที่ มีทั้งความสวยงามของบ้านเมือง อายธรรม วัฒนธรรม ธรรมชาติ รวมถึงรถซิ่ง รถแข่ง ที่เป็นอีกต้นตำรับการแต่งรถ ที่มีอิทธิพลต่อบ้านเรามากๆ และตัวผมเอง เป็นอีกคนที่ชื่นชอบการแต่งรถมากๆ ถึงจะเป็นช่างภาพแต่ก็ได้คลุกคลีอยู่ในวงการนี้จนชอบมากๆ และยังรักการเดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายภาพอีกด้วย ถึงเวลาแล้วหละที่จะได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เพิ่มประสบการณ์ชีวิตให้มากขึ้นด้วย กับการเดินทางไปญี่ปุ่นในครั้งนี้ หลังจากที่ได้เขียนเรื่องราวการใช้ชีวิตการเดินทางท่องเที่ยวใน Osaka, Kyoto รวมถึงที่ได้ไปเยี่ยมชมสำนักแต่งรถต่างๆใน Osaka และเมืองใกล้เคียงในบทความก่อนหน้านี้กันแล้ว ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง อีกงานที่ได้ไปมา บอกเลยว่าเป็นอีกเหตุผลหลักของการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้เลย สำหรับการเดินทางไปที่เมือง Osaka เพื่อที่จะได้ไปงาน Osaka Auto Messe 2014 … Read More

Chiangmai Drift Challenge

posted in: Event Coverage | 0

Chiangmai Drift Challenge  สนามที่ 2 จัดขึ้นที่จังหวัดลำพูน รวมเหล่านักดริฟท์ทั้งจากโซนภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์  และยังมีมาจากภาคอื่นๆมาร่วมด้วยทั้งจาก ระยอง นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร  รายการนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เหล่าสาวกนักดริฟท์ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรม กัน มีความสนุกสนานเป็นกันเองบรรยากาศพี่น้อง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในสนามมีทั้งมืออาชีพและมีการสอนให้รุ่นน้องๆที่อยากเริ่มหัดดริฟท์มาลอง สัมผัสกัน ผมได้มีโอกาสไปเก็บภาพบรรยากาศในกิจกรรมครั้งนี้ ไปชมภาพบรรยากาศจังหวะสวยๆกันครับ การ แข่งขันครั้งนี้เปิดเป็นทั้งหมด 4 class ด้วยกัน คือ Class A,B,C,D ไล่จาก Dคือมือใหม่จริงจนไปถึงนักขับมืออาชีพ โดยได้คุณ เอ็ม the star มาช่วยวางลายสนามแข่งและทดสอบสนาม โดยมีจัดขึ้น 2 วัน … Read More

ของดีเมืองอุบลฯ | Datsun 510

posted in: Car Features | 0

อุบลเมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี มีปลาแซบหลาย หาดทรายแก่งหิน ถิ่นไทยนักปราชญ์ ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ผาแต้มก่อนประวัติศาสตร์ อุบลราชธานี เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่สามารถเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนพื้นที่อื่นๆ ของ ประเทศไทย เพราะตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของเส้นเวลาหลักของประเทศ ที่เส้นแวง 105 องศาตะวันออก และมีความสำคัญในฐานะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติ ศาสตร์ มี วัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมที่ตกทอดรุ่นสู่รุ่นมาจากบรรพบุรุษตั้งแต่ยุคขอม โบราณ ที่ผสมผสานเข้ากับ วัฒนธรรมไทยถิ่นอีสานปัจจุบันเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ อุบลราชธานียังอุดมไปด้วย ทรัพยากร ธรรมชาติมากมาย ทั้งป่าไม้ สัตว์ป่า พืชพรรณนานาชนิด แหล่งน้ำขนาดใหญ่น้อยหลายแห่ง และภูมิทัศน์ที่งดงาม แปลกตาโดดเด่น รวมทั้งมีโรงแรมที่พักมากมายและการคมนาคมสะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีสนามบิน ทำให้จังหวัดอุบลราชธานีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ของภูมิภาค ที่นักเดินทางไม่ควรพลาดมา เยี่ยมเยือน … Read More

Red bunny | IRREGULARKIDS

posted in: Car Features | 0

ถ้าให้พูดถึงรถสปอตร์ ระดับกลางๆ และอาจจะเป็นรถในฝันของใครหลายๆคน รวมทั้งผม Nissan 200sx เป็นอีก 1 รุ่น ที่สวยและลงตัวในทุกสไตล์การแต่ง ราคาไม่สูงเกินเอื้อม สามารถหามาจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก แต่เมื่อได้มันมาแล้ว จะทำยังไงต่อ นั่นสิเรื่องยาก เพราะรถรุ่นนี้ เราอาจจะคุ้นตากันอยู่บนท้องถนนทั่วไป เพราะอย่างนั้นเมื่อมีอยู่จะทำอย่างไรให้แตกต่าง ก็คงต้องมาดูกันว่า จะแต่งแบบใหน สไตล์ใหน ถึงจะโดเด่น และไม่เหมือนใคร เพราะรถรุ่นนี้ก็มี ชุดแต่งมากมายหลายสำนัก ทั้งไทยและญี่ปุ่น เพราะเป็นรถยอกฮิต จึงมีคนผลิตชุดแต่งออกมามากมายให้เลือกกัน   พี่เบีย Guja Drift ที่พวกเรารู้จักกันในนามของ เจ้าพ่อ Silvia & 200sx ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ถามหาและปรึกษาได้ มีทุกคำตอบ … Read More