SMD | Bangkok Classic car | Renn Drive

posted in: Event Coverage | 0

Sunday Morning Drive and Renn Drive Sunday เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่พวกเราได้มีโอกาส ไปร่วมเก็บภาพบรรยากาศ ของพวกพี่ๆ Bangkok Classic car และ Renn Drive ที่พวกพี่ๆได้นำเอารถคันโปรดออกมาสูดอากาศยามเช้าในอาทิตย์ พบปะ พูดคุยกับเพื่อนๆพี่ คอเดียวกัน ซึ่งนานทีมีหน พวกผม StickyRide ก็ได้มีโอกาสแวะเวียนมาดู ต้องขอขอบคุณ พี่เจี๊ยบ Jglaze Jeab ที่ได้ยกหูโทรศัพท์ ชวนน้องๆ ไปร่วมเก็บภาพ บรรยากาศ ในครั้งนี้ บรรยากาศในงานเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตอง อะไร พี่ๆทุกคน แต่งตัวสบายๆ ชิวๆ … Read More

First time in Osaka, Japan with aounphoto

posted in: Event Coverage | 0

First time in Osaka, Japan with aounphoto ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนเลยว่าผมเป็นคนรักการเดินทางมากๆ เคยมีความฝันในวัยเด็กว่าชีวิตนี้ต้องออกไปท่องโลกให้ได้  ผมเองก็ยังรักการถ่ายภาพมากๆ และยังรักการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ และญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่ผมใฝ่ฝันว่าสักครั้งนึงต้องไป เหตุผลเหล่านี้จึงทำให้เกิดการเดินทางในครึ้งนี้ขึ้นมา กับการเดินทางสู่เมือง Osaka, Japan กับการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรกของตัวผมเอง ครั้งนี้ผมเดินทางไปพร้อมกับทีมงาน XO Autosport, XOD ทางทีมงานให้เกียรติให้ผมได้ติดตามการเดินทางครั้งนี้ด้วย สำหรับญี่ปุ่นเป็นประเทศที่หลายคนใฝ่ฝันว่าสักครั้งในชีวิตต้องไปให้ได้ และถ้าใครได้ไปแล้วก็อยากไปอีก ด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติที่สวยงาม บ้านเมืองที่เป็นระเบียบเรียบร้อย วัฒนธรรมที่เด่นชัด และอากาศดีตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงฤดูหนาว ถ้าโชคดีอาจได้สัมผัสกับหิมะด้วย ที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ ยิ่งเป็นรถซิ่งจากญี่ปุ่น ก็ยิ่งทำให้อยากไป อยากไปเห็น การแต่งรถที่นั่น แฟชั่นการแต่งตัว ของผู้คนที่นั่น ยิ่งตัวผมเองทั้งชอบเดินทาง และชอบรถญี่ปุ่น เลยไม่ลังเลที่จะตัดสินใจไปในครั้งนี้ … Read More

Buddy EK

posted in: Car Features | 0

ผมเจอเธอเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เป็นคันแรกที่พ่อซื้อให้เป็นของขวัญหลังเรียนจบปริญญาตรี สภาพที่ได้รถคันนี้มาก็เป็นรถบ้านทั่วไป แต่เรื่องชอบแต่งรถเป็นความชอบส่วนตัวก็เริ่มหานู่นหานี่มาใส่โดนหลอกมาก็เยอะจนเจอกลุ่มเพื่อนที่ขับ Civic EK ด้วยกันจึงมีแนวที่ถูกต้อง แต่ก็ยังไม่เข้าใจคำว่า Fitment หรือ Stance หรือ Flush เลยตอนนั้น แต่ชอบรถที่ดูเตี้ยและชอบรถที่มันเรียบๆมาโดยตลอด จนวันนึงเจอกลุ่ม Royal Origin ใน Youtube โดยบังเอิญ ดูแล้วถึงกับคลั่งเลยก็ว่าได้ รถเตี้ยติดดินขับชิวดูเท่เปิดดูทุกวันจนคิดว่าต้องทำอย่างเค้าบ้าง อยู่มาไม่กี่อึดใจก็เกิดกลุ่ม Flush Style ที่ประเทศไทยเกิดขึ้นในไทย เริ่มศึกษาจากที่กลุ่มเริ่มมีคำแนะนำเกี่ยวกับ Camber และ Fitment จึงเข้าใจว่า ต้องทำรถประมาณไหนถึงออกมา stance หลังจากนั้นก็เปลี่ยนรูปลักษณ์รถตังเองอย่างชัดเจน เริ่มจากล้อที่ใสกว้าง 8 เปลี่ยนโช๊คเลื่อนให้ต่ำสุดเท่าที่ทำได้ … Read More

Tokyo Night Cruise [HOONIGAN]

posted in: Car Features | 0

กรุงโตเกียว นครแห่งความเจริญ ประชากรที่หนาแน่น ความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน ที่ทุกคนต้องแข่งกับเวลากันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเวลาขึ้นรถไฟทำไปทำงานและกลับบ้านต้องขึ้นให้ทันเวลา การกินที่ต้องกินให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะเอาเวลาไปทำงานให้เยอะขึ้น หรือไม่ก็กินราเม็งกระป๋องราคาถูกกันทุกวันเพื่อที่จะได้มีเหลือเงินเยอะๆไว้ซื้อของที่ต้องการกับค่าครองชีพที่แพงสุดๆ แต่ในสังคมที่เต็มไปด้วยความเครียดนั้น ก็มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถยนตร์ และพร้อมที่ปลดปล่อยความเครียดไปกับเพื่อนฝูง ที่ชื่นชอบในรถเหมือนกัน ก็เปรียบเหมือนตัวผมเองที่ทำงานเหนื่อยในวันปกติ และออกถ่ายรูป เรียนรู้วัฒนธรรมการเล่นรถของคนญี่ปุ่น ในวันหยุด หลังจากที่คอยตระเวนถ่ายภาพจนเป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น มีวันนึงคุณ Daisuke แห่ง Oval Auto Performance และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Hoonigan ได้คุยกับผมทาง Facebook และคุยโปรเจ็คถ่ายรูปชุดนึงที่โตเกียวกัน ผมไม่พลาดที่จะแบกกระเป๋ากล้อง ขึ้นรถไฟมาพร้อมกับผู้คนที่อัดแน่นมายัง Shibuya เพื่อจัดภาพในวันที่อากาศหนาวถึง 2 องศาพอผมมาถึงผมก็มานั่งรอคุณ Daisuke อยู่แถวๆ Shibuya และก็รู้ได้เลยว่าเขามาแล้วเพราะได้ยินเสียงเครื่อง American Muscle … Read More

ACROPHOBIA อยากให้ทุกคนมีความสุขไปกับเรา

posted in: Car Features | 0

ACROPHOBIA มาจากคำว่าโรคกลัวความสูงเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ชื่นชอบการแต่งแนว stance/fitment ในจังหวัดอุบลราชธานี ในตอนแรกจะมีการนำรถในยุคปัจจุบัน มาทำการจัด fitment และเน้นความเตี้ย เป็นสำคัญ ในระยะแรกๆ มีประมาน 5-6 คัน รวมตัวกัน มีการพบปะ พูดคุยกัน ทำความรู้จักกัน และได้เรียนรู้วิถีชีวิต ของกันและกัน พบว่า คนในกลุ่ม นอกจากเรื่องรถแล้ว ยังมีวิถีชีวิตที่คล้ายกัน จึงมีการพูดคุยกันจัดตั้งกลุ่มขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า “ACROPHOBIA” โดยเจตนารมณ์ของกลุ่มก็คือการตกแต่งรถ ในแนว stance/fitment และเน้นความเตี้ยเป็นสำคัญ อย่างที่ได้บอกไปว่า กลุ่มเราที่เน้น stance/fitment และความเตี้ยนั้น มันทำให้รถครอบครัวที่มีอยู่คันเดียวไปไหนมาไหนลำบากขึ้น จึงเป็นแรงผลักสำคัญทำให้กลุ่มเริ่มมองหารถอีกคันเพื่อใช้งานและเน้นหล่อ ประกอบกับในช่วงนั้น มีหนัง Fast Five ที่ได้นำรถเข้าฉาก คือ Nissan Skyline … Read More

FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIA GRAND PRIX 2014

posted in: Event Coverage | 0

       Formula 1 หรือรถสูตร 1 ที่บ้านเราเรียกติดปาก เป็นความฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบความเร็ว เสียงที่แผลตดังกลิ่นยางที่คลุ้งไปทั่วสนาม บรรยากาศกองเชียร์ที่มีสีสัน การที่สำคัญความอยากที่จะเก็บภาพเจ้า Formula1 ซักครั้ง มันจึงจบที่จะลองไปสัมผัสให้รู้กันที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีการจัดการแข่งขัน Formula1 เป็น 1 ใน 2 ประเทศที่ได้จัดการแข่งขันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่จัดการแข่งขันนั่นก็คือ สนาม Sepang International Circuit ซึ่งเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปัจจุบัน Formula1 ในปีนี้อาจมีความแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาเป็นเครื่องยนต์ 1600cc. V6 Turbo ทำให้เรื่องเสียงของเครื่องยนต์ที่เบาลงและไม่แผลตเหมือนที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะเพื่อลดมลภาวะทางเสียง       แต่สิ่งที่สำคัญสุดคือการที่ได้เก็บภาพรถและบรรดานักแข่งไม่ว่าจะเป็น Fernando Alonso , Lewis … Read More

1 2