RWB 964 Targa: ที่มาของความลงตัว

posted in: Car Features | 0

อะไรคือ “ความลงตัว” เมื่อเราพูดถึง “ความลงตัว” ความลงตัวคือความ “พอดี” ในทุกๆด้าน ที่ไม่มากและไม่น้อยเกินไป ไม่มีกฏเกณฑ์หรือขอบเขต ไม่มีใครสามารถชี้ขาดได้ว่าอะไรลงตัวหรือไม่ลงตัว ความลงตัวเป็นแนวทางส่วนบุคคลที่มีมากมายหลายแบบ และทุกๆคนเชื่อมั่นในความลงตัวในแบบของตัวเอง เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเราอาจมีมุมมองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฟังแล้วดูขัดแย้งกันซะเหลือเกิน แต่นักจิตวิทยาท่านนึงเคยกล่าวไว้ว่า “What is most personal, is most universal” แปลว่า ยิ่งเป็นส่วนตัวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นสากลมากเท่านั้น ซึ่งผมตีความได้ว่า การที่เราจะสามารถรับรู้ถึงความลงตัวที่มีความเป็นสากลได้ เราจำเป็นที่จะต้องได้ลองใช้เวลาศึกษาและพิจารณามุมมองของคนอื่นด้วย ถึงจะสามารถรู้สึกถึงความลงตัวในแต่ละแบบได้ไม่มากก็น้อย แนวคิดนี้จำเป็นต้องถูกอธิบายพอเป็นสังเขป ให้ผู้อ่านได้ทำการ “เปิดใจให้กว้าง” ก่อนที่จะตัดสินใจอ่านต่อ เพราะในมุมมองของผม การเปิดใจให้กว้างเท่านั้น ที่จะทำให้เราพอจะมองออกว่า คำว่าความลงตัวในมุมมองของเราแต่ละคนคืออะไรกันแน่ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เราคงได้เห็นภาพ Porsche ใส่ชุดแต่งที่มีแรงบันดาลใจมาจาก … Read More

ขุมทรัพย์ลุ่มน้ำบางปะกง // Rat Rod Thailand

posted in: Car Features | 0

จากเด็กหนุ่มเมืองฉะเชิงเทรา  มีถิ่นพักอาศัยอยู่ในแถบลุ่มน้ำปางกะกง  มีอาชีพที่สืบทอดจากรุ่นพ่อและแม่นั่นคือขายปลากะพง  มีการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายเหมือนคนทั่วไป  แต่ใครหละจะรู้ว่าอีกมุมของผู้ชายคนนี้ มีเรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับตัวเค้ามากๆ  จากบ้านธรรมดาที่เราเห็นทั่วไป  แต่พอเปิดประตูเข้าไปด้านใน  ภาพที่เห็นทำให้พวกเราต้องอึ้ง   รถแบบนี้ บ้านแบบนี้ การใช้ชีวิตแบบนี้  มีอยู่ในไทยด้วยหรือเนี่ย  กับ เรื่องราวการใช้ชีวิตของเค้า ที่น้อยคนจะรู้  ทำให้พวกเราเกิดความสนใจในตัวของเค้ามากๆ  ขอบอกเลยว่าเด็กหนุ่มธรรมดาๆคนนี้ แต่อีกมุมนึงของเค้าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ รับรองว่าสุดไม่แพ้ใครแน่นอน ความเป็นมา ทำไมถึงชอบ กับคำพูดเจ้าของรถที่เล่าให้ผมฟัง ตั้งแต่แรกเลยผมก็เปิดดูหนังสือรถ YouTube และ DVD พวกรถ chopper รุ่นใหม่มั่งเก่ามั่ง แต่สงสัยว่าทำไมดูพวก chopper แล้วต้องมีพวกเราเก่าๆแปลกๆมันคือรถอะไรเลยศึกษา ก็ได้ชื่อแนวนี้มาก่อนก็คือ rat rod มันคือแนวการแต่งรถ ตอนนั้นความรู้สึกที่เห็นเหมือนกับว่ารถพวกนี้มันอิสระ ไม่มีขอบเขต รู้สึกได้ถึงอารมณ์ของคนที่เป็นเจ้าของ … Read More

REAL LOW USA

posted in: Car Features | 0

เป็นเวลากว่า 2 ปี กว่าๆ ที่กลุ่ม REALLOW ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาด้วยที่ว่า อยากมีเอกลักษ์และ Style ที่บ่งบอกความเป็นตัวตน จาก 1 คัน กลายเป็น 2 เป็น 5 และเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ใช่ใครอื่นไกล คือพรรคพวกในกลุ่มเดียวกัน ที่เป็นพี่เป็นน้องกัน จากการคัดรถเพื่อให้ตรงคอนเซ็ปและตรงสไตล์ จำนวนรถจึงมีไม่มาก จากนั้นก็เริ่มที่จะ ขยายอาณาเขตออกไปยังเพื่อนบ้านและไกลไปถึงอีกฝากของโลก                                 … Read More