เต๋า บางบอนสไตล์ | Pimonchai Motorsport

เต๋า บางบอนสไตล์ | Pimonchai Motorsport

| posted in: Car Features | 0

คือเริ่มแรกเดิมที ผมเป็นคนที่ชอบรถซิ่ง ชอบแต่งรถมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ผมเริ่มแต่งรถตอนอยู่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็เอารถเก่าๆที่บ้านมาแต่ง รถคันแรกที่ผมแต่งก็คือ TOYOTA โดเรม่อน AE92 ตอนนั้นยังเป็นเด็กก็ไม่ได้มีแนวมีไรมากมายก็แต่งตามประสา พอเริ่มเข้ามหาลัย ก็ได้มีโอกาสได้รถคันแรกที่เป็นตัวเป็นตนของเราคือ HONDA CIVIC FD แล้วก็ได้เริ่มศึกษาแนวการแต่งรถ ที่ตัวเองชื่นชอบ มาโดยตลอด และก็หลงใหลในรถยนต์ ตระกูล V-tec ต่อมาผมก็ได้มีโอกาสสัมผัสและคลุกคลีอยู่กับรถยนต์ และเครื่องยนต์ตระกูล HONDA มาเป็นเวลาหลายปี

IMG_6738 IMG_6745

และผมก็อยากมองหารถซิ่งคันใหม่ ในแบบของผม ตอนนั้นผมรู้จักแค่ HONDA CIVIC 3DOOR หรือ CIVIC EG6 S2000 CIVIC Type-r EK-9 ผมว่ารถทุกรุ่น ของ HONDA นั้นมีจุดเด่นในตัวของมันเองในแต่ละรุ่น ผมมองหารถอยู่นานว่ารุ่นไหนที่มันจะเหมาะกับผม และรุ่นพี่ผมคนนึง ก็แนะนำว่า ลองดู CIVIC EF ที่เป็น3ประตูดูซิ มันเหมาะกับผมมากเลย เพราะดิบๆ เก่าแต่เก๋า โดยส่วนตัวแล้วผมชอบรถเก่าแนวเรโทอยู่แล้วถ้าจะให้ผมขับรถใหม่ป้ายแดงมันก้ได้ แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่ตัวตนของผม พอได้เห็นและทำความรู้จักและศึกษา และมาเจอกับเจ้ารถ HONDA CIVIC EF9 ผมก็หลงใหลในสเหน่ของมัน ตั้งแต่วันนั้น ผมมองหารถ อยู่เป็นเวลา 1ปีเต็มๆ จนได้มาเจอกับรถคันนี้ HONDA CIVIC ED หน้าตาคล้ายละม้ายกับ EF บ้านเราแต่เป็น 3ประตู และที่สำคัญเจ้าคันนี้สัญชาติอเมริกา มีรหัสตัวถังว่า ED พวงมาลัยจะอยู่ฝั่งซ้าย ซึ่งปกติ รุ่นนี้หายากมากๆแล้วในบ้านเรา เจ้าคันนี้ยังพิเศษขึ้นไปอีก

IMG_6754 IMG_6757

สำหรับผม ที่ชอบบอดี้นี้เพราะว่าส่วนตัวชอบรถเก่าอยู่แล้วด้วย แล้วก็เป็น เรโทคาร์ ยี่ห้อ ฮอนด้าหายากไม่เหมือนใครดี ส่วนเรื่องราวของรถคันนี้ ผลิตในปี 1989 อายุของรถคันนี้มากกว่าอายุผมซะอีก ผมเลยตั้งฉายาให้มันว่าปู่ซ่า แฟนผมเป็นคนตั้งน่ะครับ ตอนแรกก่อนตัดสินใจซื้อรถคันนี้ เพราะชอบในบอดี้ ดูแล้ว เท่ เป็นอมตะดี สำหรับแนวทางการแต่งของผม ส่วนใหญ่จะไม่เน้นของแต่งแพงมาก ส่วนใหญ่จะเน้นงานทางด้านการฝีมือ คือเนียน สะอาด

IMG_6888

เริ่มแรกของแต่งชิ้นแรกที่ใส่ไปในรถเจ้าคันนี้คือ ล้อ VOLK CE28 Club Razor แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น RE30 และล่าสุดเปลี่ยนมาเป็น VOLK TE37 เปลี่ยนเป็นสีดำ ภายนอกผมแต่งแนว รถสนาม หรือรถที่เอาไว้ใช้ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ หรือที่มาแรงตอนนี้ อาจจะเป็นแนว Street Weapon ก็ได้ครับ เพราะว่ารถคันนี้ ไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ส่วนใหญ่ก็จะใช้ก็ต่อเมื่อ ไปสนาม DRAG บ้าง ขับพาแฟนไปกินข้าว หรือไม่ก็ขับไปมีตติ้งตามงานต่างๆครับ ส่วนใหญ่คันนี้จะเน้นด้าน ประสิทธิภาพของช่วงล่างและเครื่องยนตร์ครับ เพราะว่าบอดีไม่อยากทำไรมากเพราะว่า ตัวถัง ปิ้ง และ SPOT ทั้งคัน ทำโดย มาต บอดี้

IMG_6789

ส่วนเครื่องยนต์ เป็น B16a เทคเล็ก ฝาดำ คือเครื่องยนตร์ ตระกูล B16 ตัวแรก ยังเป็นครัชสายอยู่เลย ได้อารมณ์ดิบๆดีครับ เครื่องยนต์ของผมจะเป็นเครื่องยนตร์เดิม แต่รอบเครื่องจะเป็นของแต่งครับ

คอไอดี Edalbrock victor x
รางหัวฉีด เรกกูเรต
ระบบหัวฉีด 370cc
เก็บสายไฟ Stand alone aem + Motec m4pro opptuner 186hp.
ระบบช่วงช่าง Shock ohlins
แท่นเครื่อง hansport ตรงรุ่น
ครัช ORC Super Single
Roll bar mugen
พวงมาลัย key’s racing fossa magna limited
คันเกียร์ Quick Ship K-tuned
คอบาง NRG
คอพับ Workbell GTC-R silver no.45 limited
เบาะ SPG3 belt Orido limited
ล้อ TE37 15/7 off+35
ยาง Dunlop 03g 205/50/15

IMG_6802 IMG_6806  IMG_6852 IMG_6986

Photo : Nonggolf
Words : Tao Chompoo